Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Sáng 10/6/2020, Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thu, phát triển đố

Sáng 10/6/2020, Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thu, phát triển đối tượng BHXH tự nguyện, Bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Toàn cảnh hội nghị sơ kết Trong 6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn huyện Chư Pưh có 19 đại lý, điểm thu tại các xã, thị trấn và 15 đại lý thu tại các trường học với tổng số nhân viên 34 người. Công tác phát triển đối tượng tham gia BHX

Ngày đăng bài: 12/06/2020
5 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ cơ sở trong vai trò là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Chư Pố 2, xã Ia Phang, chị Ksor H’ Phuin là người cán bộ hội tiêu biểu, thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội Phụ nữ cơ sở và các hội đoàn thể khác mà chị tham gia.

2.jpg
Chị Ksor H’ Phuin Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Chư Pố 2, xã Ia Phang đang tổ chức sinh hoạt chi hội
 
Năm 2005, chị Ksor H’ Phuin được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng. Lúc này, công tác hội ở thôn còn nhiều khó khăn do đa phần chị em còn bận rộn với nương rẫy, thu nhập thấp, hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao, nhiều chị đọc viết còn chưa thành thạo, tỷ lệ hội viên tham gia vào hội đạt rất thấp, chiếm khoảng 30%. Trước tình hình trên, chị Ksor H’ Phuin đã cùng với các chị em trong Ban chấp hành nghĩ cách vực dậy phong trào Hội. Để chi hội hoạt động hiệu quả, chị tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động. Thực hiện phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc” trong phụ nữ địa phương. Bản thân chị thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó, vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em trong làng có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ Hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo. Qua đó, chị đã thấy được những khó khăn của chị em trong việc nộp hội phí. Trong 5 năm, chị đã cùng với Hội phụ nữ xã cho 59 hộ vay vốn, với tổng dư nợ 1 tỷ 499 triệu đồng; vận động tiết kiệm được trên 108 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, chị đã cùng với các chị em hội viên tổ chức các ngày lễ 8/3; 20/10 và mua bò cho các chị có hoàn cảnh khó khăn nuôi rẻ, qua đó đã giúp đỡ 02 hộ hội viên (chị Kpuih H’ Chúc và Kpuih H’ Phim) vươn lên thoát nghèo đa chiều thông qua CLB “3 biết 2 hỗ trợ” với 13 thành viên. Phối hợp với Phụ nữ công an huyện giúp 01 chị thoát nghèo bền vững. Chị Ksor H’ Phuin chia sẻ: “Đối với bản thân chị rất là cố gắng, bản thân tôi rất là khó khăn nhưng cái việc nhà thì mình phải sắp xếp, việc nhà nước thì mình luôn phải làm trước vì nhiệm vụ cấp trên đã giao, cũng cố gắng hết mình để gây dựng gia đình và hoàn thành nhiệm vụ”.
Qua 5 năm là chi hội trưởng phụ nữ thôn, gắn bó với hội viên phụ nữ, chị đã nắm bắt được tâm lý từng hội viên và trong sinh hoạt chi hội, chị luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui với nhau, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Chị cũng đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẩn giữa các thành viên trong gia đình hội viên. Những lúc như thế chị luôn chịu khó lắng nghe và để cho hội viên nói hết những suy nghĩ, bức xúc của mình rồi cùng Ban chấp hành chi hội tìm cách hòa giải và động viên chị em cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Chính những điều ấy đã giúp chị cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa. Mặc dù bận rộn với nhiều công việc nhưng chị vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho việc xã hội. Với mức phụ cấp rất khiêm tốn cho công tác đoàn thể khu dân cư nhưng hàng ngày chị vẫn nhiệt tình và làm hết mình vì công việc.  Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức Hội, chị Em còn là tấm gương về chịu khó làm ăn phát triển kinh tế gia đình. Ngoài trồng lúa, chị còn chăn nuôi thêm bò và trồng rau màu nên mỗi năm mang lại nguồn thu nhập ổn định, giúp chị có điều kiện nuôi các con ăn học, trưởng thành. Chị Nguyễn Thùy Ngân-Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ia Phang nhận xét: “Mặc dù hoàn cảnh chị Ksor H’ Phuin rất khó khăn nhưng chị tham gia công tác Hội rất nhiệt tình. Chị  mạnh dạn vay các nguồn vốn của ngân hàng phát triển kinh tế gia đình; tham gia các hoạt động phong trào thì chị cũng sắp xếp hài hòa công việc gia đình và công việc phong trào. Nói chung đối với chị em rất là tốt”.
Hơn 5 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác Hội, chị Ksor H’ Phuin đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ thôn Chư Pố 2 có nhiều chuyển biến tích cực. Chị xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương./.
Hồng Tuyết

 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 33
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png