Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Diễn biến mới nhất về dịch tả lợn Châu Phi ngày 26.5.2019 tại huyện Chư Pưh

Diễn biến mới nhất về dịch tả lợn Châu Phi ngày 26.5.2019 tại huyện Chư Pưh

Ngày đăng bài: 26/05/2019

Theo thông báo mới nhất từ Chi cục Chăn nuôi- Thú y tỉnh sáng ngày 26/5/2019 thì các mẫu xét nghiệm tại xã Ia Le, xã Ia Blứ và thị trấn Nhơn Hòa đã có kết quả dương tính với bệnh dịch tả lợn Châu phi. Ngay trong ngày, UBND huyện Chư Ph sẽ công bố dịch bệnh tại 03 địa phương này, nâng tổng số địa phương mắc bệnh dịch lên con số 04 (trước đây là xã Chư Don).
Tính đến thời điểm sáng ngày 26/5/2019, trên địa bàn huyện Chư Pưh
- Số lợn chết, bệnh và tiêu hủy là 338 con, của 77 hộ (trong đó: 44 lợn nái, 24 đực giống, 270 lợn thịt và heo con).


 
phun.jpg
Chốt kiểm dịch trên địa bàn xã Chư Don
 
Sáng ngày 26/5/2019, Chủ tịch UBND huyện đã có cuộc họp khẩn cấp để chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh về phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, bệnh dịch tả lợn Châu Phi; 
Chuẩn bị đầy đủ vật tư, hóa chất, nhân lực để phun tiêu độc toàn bộ vùng dịch, vùng bị uy hiếp, vùng đệm. Tập trung triển khai công tác phun tiêu độc khử trùng môi trường tại các chuồng trại hộ gia đình, các khu chợ thường xuyên buôn bán kinh doanh gia súc, gia cầm, sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, kịp thời phát hiện sớm dịch bệnh và triển khai cấp bách các biện pháp chống dịch, tuyệt đối không được dấu dịch. Báo cáo tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm, công tác phòng chống dịch và đề xuất giải pháp về UBND huyện trước 15h hàng ngày để theo dõi, chỉ đạo.
Cách ly triệt để toàn bộ khu vực có dịch: thành lập các chốt kiểm dịch tạm thời hoạt động 24/24 h ngăn chặn không để gia súc và sản phẩm gia súc vận chuyển ra ngoài ổ dịch, thực hiện việc tiêu độc tất cả các phương tiện giao thông từ vùng dịch đi ra.
Tiếp tục thực hiện ngay việc thu gom tất cả số lợn chết, lợn bệnh, tuyệt đối không để hộ chăn nuôi bán chạy trong vùng có dịch để tiến hành tiêu hủy bằng cách chôn hoặc đốt. Chuẩn bị ít nhất 01 hố chôn, tiêu hủy lợn dịch bệnh/xã (ở xã có dịch) và tùy vào điều kiện của mỗi vùng có thể tổ chức chôn tại thôn hoặc hộ gia đình. Huy động mọi lực lượng triển khai tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hộ chăn nuôi thực hiện 05 không theo đúng quy định của Luật Thú y
Không dấu dịch; Không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; Không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết; Không vứt lợn chết ra môi trường; Không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt”.
  
                                                                                                          Ngọc Đức

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 45
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png