Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Thường trực HĐND huyện tổ chức giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ ba, nhiệm kỳ 2

Thường trực HĐND huyện tổ chức giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ ba, nhiệm kỳ 2016-2021

Ngày đăng bài: 22/05/2018
Sáng ngày 22-5-2018, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức giao ban với Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ III, năm 2018. Tham dự Hội nghị giao ban có một số đơn vị của huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, hai ban HĐND và Công chức Văn phòng-TK các xã, thị trấn.


hf.jpg
Quang cảnh Hội nghị giao ban
 
Trong thời gian qua, Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quyền hạn được giao, giải quyết một khối lượng công việc lớn, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Nhiều hoạt động của HĐND huyện và xã được đổi mới về phương thức và nội dung; Công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp đã được thực hiện đúng thời gian quy định, quá trình điều hành cuộc họp khoa học, linh hoạt đảm bảo dân chủ, chất lượng. Hoạt động giám sát của HĐND, các Ban HĐND được triển khai thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra; nhiều nội dung giám sát, phương thức giám sát thường xuyên đổi mới theo hướng kết hợp giám sát việc thực hiện nghị quyết của Hội đồng nhân dân, giám sát chuyên đề, giám sát trực tiếp với giám sát qua báo cáo, chất lượng giám sát ngày càng được nâng cao. Tại Hội nghị giao ban lần thứ nhất đã đưa ra một số tồn tại, hạn chế đến nay vẫn chưa được khắc phục đó là: HĐND huyện, xã chưa tổ chức chất vấn giữa hai kỳ họp theo quy định tại Điều 69 Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015. Hoạt động giám sát của 9 Tổ đại biểu HĐND huyện chưa được triển khai thực hiện theo quy định tại Điều 112 Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Điều 83 Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015.

sd.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Vũ Văn Hường chủ trì Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe 05 báo cáo tham luận và 04 ý kiến về thực trạng, giải pháp hoạt động của Tổ Đại biểu HĐND huyện tại xã; chất lượng hoạt động của HĐND huyện trong việc thực hiện chức năng quyết định các vấn đề quan trọng tại địa phương; nâng cao chất lượng hoạt động tiếp công dân và tiếp xúc cử tri; những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của HĐND cấp xã.
                                                                                                          Ksor Bun
 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 11
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png