Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > UBND huyện làm việc với Công ty Cổ phần và Đầu tư xây dựng Trường Thịnh về giải quyết tranh chấp đất

UBND huyện làm việc với Công ty Cổ phần và Đầu tư xây dựng Trường Thịnh về giải quyết tranh chấp đất với các hộ dân

Ngày đăng bài: 23/08/2019
Chiều ngày 22/8/2019, tại phòng họp B, UBND huyện làm việc với Công ty Cổ phần và Đầu tư xây dựng Trường Thịnh về giải quyết tranh chấp đất với các hộ dân. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Bá Thạch, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Minh Tứ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Siu H’ Phiết, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Đậu Văn Minh, Trưởng Công an huyện; Giám đốc Công ty CPĐT&XD Trường Thịnh và Lãnh đạo Phòng Tài nguyên-MT, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ia Le.

lg.jpg
ông Lingaiah Veluswamy phát biểu tại buổi làm việc
 
Công ty Trường Thịnh được UBND tỉnh giao 449,86 ha đất để thực hiện dự án trồng rừng kết hợp trồng tiêu, chăn nuôi theo Quyết định 106/QĐ-UBND ngày 29/6/2010; tại Quyết định số 493/QĐ-UBND ngày 22/8/2019 UBND Tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án của Công ty, thống nhất để Công ty sử dụng 823,26 ha, trong đó có 450 ha trồng rừng và 325 ha trồng tiêu còn lại là đất xây dựng cở hạ tầng và đường giao thông. Hiện nay, theo báo cáo của Công ty hiện nay đã triển khai trồng được 182 ha rừng và 160 ha tiêu. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Thạch, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận những đóng góp của Công ty đã thực hiện nhiều công trình phúc lợi trên địa bàn, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm người dân tại địa phương. Qua đó, đồng chí cũng yêu cầu Công ty vừa phát triển dự án vừa phải đảm bảo được quyền lợi, lợi ích của người dân trong công tác đối thoại, thỏa thuận hỗ trợ bồi thường để mở rộng dự án đảm bảo theo đúng quy định và tình hình thực tế tại đại phương, đảm bảo vấn đề an ninh chính trị và vì sự phát triển bền vững của dự án.

tt.jpg
Vườn ươm giống công nghệ cao của Công ty
 
Thời gian qua để có đất triển khai Dự án được UBND tỉnh Gia Lai giao, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Trường Thịnh đã phải nhiều lần tổ chức đối thoại với các hộ dân liên quan đến việc tranh chấp đất. Trên diện tích đất được giao để triển khai dự án, có nhiều diện tích hiện các hộ dân đang canh tác nương rẫy và không chịu thỏa thuận để trả lại đất cho Công ty triển khai dự án nên để xảy ra tình trạng tranh chấp, gây điểm nóng, đơn thư khiếu kiện. Nhằm thỏa thuận với người dân, Công ty đã đưa ra nhiều chính sách như hỗ trợ công khai hoang, giá trị cây cối, hoa màu trên đất cho các hộ dân, đồng thời có cam kết nếu người dân có nhu cầu sẽ nhận vào làm việc với mức lương từ 6-7 triệu đồng/tháng.
Trước những vướng mắc trong việc tranh chấp đất giữa Công ty và người dân, cuối buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tứ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu Công ty CP Đầu tư và xây dựng Trường Thịnh tiếp tục triển khai công tác vận động, tuyên truyền, thỏa thuận với người dân, phối hợp tốt với chính quyền địa phương để đảm bảo việc bồi thường cho người dân thỏa đáng theo quy định và phù hợp với tình hình thực tế không để người dân bị thiệt thòi. Đối với những vùng đất giao người dân canh tác nương rẫy (điểm vàng) trong dự án mà người dân đang sản xuất, đề nghị Công ty phải tạo điều kiện cho người dân vào sản xuất, vận chuyển hàng hóa.                                                                                               
    Hoan Đinh

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 18
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png