Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Đồng chí Bí thư Huyện ủy Huỳnh Minh Thuận thăm gia đình hội viên nông dân sản xuất giỏi ở xã Ia Rong

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Huỳnh Minh Thuận thăm gia đình hội viên nông dân sản xuất giỏi ở xã Ia Rong

Ngày đăng bài: 02/08/2019
Nhằm thực tế tìm hiểu về việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi và hiệu quả kinh tế đem lại cho người dân trên địa bàn xã Ia Rong, chiều ngày 31 tháng 7, theo sự giới thiệu của Đảng ủy xã, đồng  chí  Bí thư Huyện ủy Huỳnh Minh Thuận đã đến thăm gia đình hội viên nông dân sản xuất giỏi Đỗ Văn Quyết ở thôn Teng Nong,  xã Ia Rong.

1.jpg
Trao đổi giữa Bí thư Huyện ủy với anh Quyết
 
Trò chuyện với đồng chí Bí thư Huyện ủy, anh Đỗ Văn Quyết cho biết: anh sinh ra và lớn lên ở quê hương Đại Từ - Thái Nguyên. Ở quê hương ít đất sản xuất nên năm 1991 anh Quyết đã đưa gia đình vào lập nghiệp tại Đăk Lăk. Thế rồi cơ duyên đã đến với anh sau chuyến đi thăm đồng hương tại huyện Chư Pưh vào năm 2000, nhận thấy nơi đây điều kiện khí hậu và đất đai thuận lợi cho phát triển kinh tế nông nghiệp, vậy là gia đình anh đã chuyển đến làm ăn, sinh sống tại xã Ia Rong, huyện Chư Pưh cho đến nay.

2.jpg

Vườn bưởi da xanh trồng năm thứ 3 của anh Quyết đã bắt đầu cho thu bói
 
Những ngày đầu mới đến Ia Rong lập nghiệp, gia đình anh cũng gặp nhiều khó khăn. Song được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và anh em, bạn bè, vợ chồng anh dần dần ổn định cuộc sống  rồi từng bước phát triển kinh tế gia đình. Từ 7 sào cà phê ban đầu ( 7000m2), năm 2006 anh chị Quyết đã mua được thêm 3ha đất trồng 3000 trụ hồ tiêu. Thời điểm giá cà phê và hồ tiêu ở mức cao, mỗi năm gia đình anh thu về trên 500 triệu đồng ( sau khi đã trừ chi phí sản xuất). Nhưng rồi đến năm 2014, hơn 2000 trụ hồ tiêu của gia đình anh bị bệnh rồi chết. Sau nhiều đêm trăn trở, thay vì trồng lại hồ tiêu, anh quyết định cải tạo đất trồng 2 ha cây ăn quả. Sau khi tìm hiểu kỹ và tham quan một số vườn cây ăn quả ở Tiền Giang, anh Quyết đã đầu tư trồng 2.000 cây cam sành, na Thái, 500 cây bưởi da xanh và 200 cây mít Thái.

3.jpg
Đa dạng các loại cây trồng của gia đình anh Quyết
 
Không chỉ chú trọng trồng cây, gia đình anh Quyết còn đầu tư xây dựng chuồng trại và trồng cỏ nuôi bò. Nguồn phân bò hoai mục, đem bón cho cây vừa tiết kiệm chi phí sản xuất lại đảm bảo canh tác hữu cơ an toàn, bền vững.
Anh Quyết chia sẻ: vì nhận thấy giá cả các mặt hàng nông sản luôn biến động nên anh sẽ quyết tâm mô hình kinh tế trang trại đa dạng hóa các loại cây trồng, vật nuôi để tránh rủi ro. Chính vì vậy, tổng thu nhập của gia đình anh vẫn luôn ổn định với trên 300 triệu đồng/ năm. Hiện tại, sản phẩm thu hoạch từ vườn cây của anh luôn được thương lái tìm đến tận nơi thu mua, tiêu thụ cả trong và ngoài tỉnh.

4.jpg
Anh Quyết bên trại bò của gia đình
 
          Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, anh Đỗ Văn Quyết còn rất tích cực trong các hoạt động và phong trào của địa phương.  Khi kinh tế của gia đình đã ổn định, có của ăn của để, anh nghĩ ngay đến việc giúp đỡ những gia đình còn khó khăn. Trong những năm qua, nhờ sự giúp đỡ của gia đình anh bằng vốn vay với lãi suất thấp cùng với sự hướng dẫn về kỹ thuật nên một số hộ dân trong thôn Teng Nong đã vươn lên thoát nghèo. Không những thế, trang trại của anh còn tạo việc làm thường xuyên cho từ 7 đến 15 hội viên nông dân. Nhận xét về anh Quyết và gia đình anh, đồng chí Trương Ngọc Anh – Bí thư Đảng ủy xã Ia Rong cho biết: “ Gia đình anh Quyết là một gia đình mẫu mực, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái chăm ngoan, đáng để mọi người noi theo. Anh Quyết đã được Ủy ban nhân dân huyện tặng danh hiệu: nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 – 2017.
          Đồng chí Bí thư Huyện ủy chúc mừng những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế của gia đình anh Quyết, đồng chí mong muốn anh và gia đình tiếp tục phát huy đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ bà con nhân dân trên địa bàn vươn lên làm giàu, xây dựng nông thôn mới.
.
                                                                                              Lê Sơn

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 42
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png