XÃ IA HRÚ ĐI DẦU TRONG CÔNG TÁC SÁP NHẬP THÔN, LÀNG

Ngày đăng bài: 28/06/2018
XÃ IA HRÚ ĐI DẦU TRONG CÔNG TÁC SÁP NHẬP THÔN, LÀNG
Xã Ia Hrú có tổng dân số toàn xã là 1.903 hộ (9.462 khẩu). Trong đó có 56% người đồng bào dân tộc thiểu số chủ yếu là người Jrai. Toàn xã có 10 thôn, làng. Trong đó, có 01 thôn, làng có quy mô dưới 100 hộ dân; 04 thôn, làng có quy mô dân số dưới 200 hộ dân. Theo kế hoạch, đến tháng 7-2018, xã sẽ sáp nhập 01 thôn, làng.
hinh-0-(1).jpg
Nhằm tạo sự đồng thuận từ nhân dân, Đảng bộ, Chính quyền, UBMTTQVN và các tổ chức đoàn thể chính trị xã đã xây dựng và tổ chức quán triệt nội dung Đề án “Sáp nhập thôn, làng trên địa bàn xã Ia Hrú”  Triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Sáp nhập thôn, làng” của UBND huyện Chư Pưh đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Song song với đó, UBND xã luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc sáp nhập thôn, làng đến mọi tầng lớp nhân dân. Ngoài những nguyên tắc, tiêu chí theo quy định, việc sáp nhập thôn, làng ở xã Ia Hrú - huyện Chư Pưh còn dựa trên sự tương đồng về truyền thống văn hóa, phong tục tập quán, tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc, vị trí địa lý. Thông qua các bước tuyên truyền đã nhận được sự đồng thuận của người dân.
Dự kiến đến đầu tháng 8-2018, sẽ hoàn thành thủ tục sáp nhập 02 thôn Tao Chor A và Tao Chor B thành thôn Tao Chor . Kết quả bước đầu trong việc sáp nhập thôn, làng trên địa bàn xã không chỉ để giảm số lượng thôn, làng và người hoạt động không chuyên trách, mà còn góp phần giảm chi ngân sách của các địa phương. Kiện toàn, nâng cao chất lượng của hệ thống chính trị thôn, phát huy được vai trò tự quản, nâng cao của việc huy động nguồn lực từ cộng đồng dân cư vào xây dựng cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa ở cơ sở và xây dựng nông thôn mới.
                                  Lê Thị Khuyên- VP xã Ia Hrú

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND xã Ia Hru- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Xã Ia  Hru- Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Thái Nghiêm- CT UBND xã

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn

 

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 97
Số người on-line: 1
Copyright © 2017
icontop.png