Xã Ia Hrú: Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ngày đăng bài: 12/11/2018
Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2018), sáng ngày 10/11/2018, xã Ia Hrú đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Thông B. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Tứ - UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện.
 
HINGF-35.jpg
Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, nghe Ban công tác mặt thôn Thông B báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2018 và phát động thi đua thực hiện các nội dung của cuộc vận động trong thời gian tới. Theo đó, thôn Thông B có 81 hộ, trên 410 khẩu, trên 95% là đồng bào dân tộc thiểu số  người Bana sinh sống. Trong những năm qua, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể thôn đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh. Nhờ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cùng sự cần cù, chịu khó, tích cực tham gia lao động sản xuất nên đời sống của nhân dân trong thôn ngày càng ổn định. Năm 2018 thôn còn 21hộ nghèo chiếm 26,5%, số hộ gia đình khá giả 10 hộ chiếm 12,6% dân số; tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 13 triệu đồng/năm. Các phong trào giao thông nông thôn, xây dựng đường làng ngõ xóm, hệ thống thoát nước, được nhân dân trong thôn nhiệt tình hưởng ứng đến nay, được sự hỗ trợ của nguồn vốn nhà nước và sự góp công, góp sức của nhân dân nên trong năm 2018 thôn đã 200 km bê tông, thuận lợi cho nhân dân đi lại lao động sản xuất; Hiện tại ban nhân dân thôn đang vận động nhân dân đóng góp để triển khai đóng góp 50 triệu đồng mua sắm trang thiết bị cho nhà sinh hoạt cộng đồng của thôn. Ban công tác mặt trận đã phối hợp với các ban ngành trong hệ thống chính trị từng bước được kiện toàn lại nhân sự và bước đầu đi vào hoạt động có chiều sâu.
HINH-33.jpg
Kinh tế phát triển, đời sống tinh thần của người dân được cải thiện đáng kể, trong thôn không còn nhà dột nát, tạm bợ, 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia để sinh hoạt, có tivi để theo dõi tin tức, giải trí. Trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường. Cùng với đó, cán bộ Trạm y tế xã còn thường xuyên cử cán bộ xuống tuyên truyền, vận động nhân dân cách ăn ở hợp vệ sinh nên trong thôn không để xảy ra dịch bệnh. Tình hình an ninh chính trị, an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội, cơ bản ổn định và giữ vững. Nhờ vậy, đến nay thôn có 54 hộ đạt danh hiệu GĐVH chiếm 67,5%.
Nhân dịp này, UBND xã Ia Hrú đã trao giấy chứng nhận cho 15 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu./.         
                                                         Lê Thị Khuyên

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND xã Ia Hru- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Xã Ia  Hru- Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Thái Nghiêm- CT UBND xã

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn

 

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 9
Số người on-line: 1
Copyright © 2017
icontop.png