PLEI THƠH GA B RA MẮT MÔ HÌNH “ÁNH SÁNG CAMERA VÀ TIẾNG KẺNG AN NINH”

17/09/2021


Chiều 16/9 tại Nhà sinh hoạt cộng đồng Plei Thơh Ga B, Chi hội Cựu chiến binh Plei Thơh Ga B tổ chức lễ ra mắt mô hình “Ánh sáng camera và tiếng kẻng an ninh” gắn với mô hình “4 không” và “5 không”.

 

Dự Buổi lễ: Về phía huyện có ông Chu Xuân Toàn – CT Hội CCB huyện; Đại diện Công an huyện. Về phía xã có ông Nguyễn Kim Tú – PBT Đảng ủy xã; Bà Nay H’ Điệp – PCT UBND xã; ông Siu Truk – CT Hội CCB xã cùng các đồng chí là trưởng phó các ngành đoàn thể xã. Về phía thôn có các đồng chí bí thư chi bộ, thôn trưởng và hệ thống chính trị thôn.
 
cong-an-xa-phat-bieu.jpg
Đại úy Tạ Đức Hiên – Trưởng Công an xã,
báo cáo thực trạng tình hình liên quan đến an ninh trật tự. Ảnh: Nguyễn Của

pct-xa-phat-bieu.jpg

Bà Nay H’ Điệp – PCT UBND xã, Trưởng BCĐ phòng chống tội phạm xã,
công bố quyết định thành lập Mô hình. Ảnh: Nguyễn Của

truong-thon-phat-bieu.jpg

Bà Rmah H’ Long – Thôn trưởng Thơh Ga B,
thông qua quy chế và quy ước hoạt động của Mô hình. Ảnh: Nguyễn Của

CT-CCB-huyen-phat-bieu.jpg

Ông Chu Xuân Toàn – CT Hội Cựu Chiến binh huyện Chư Pưh,
phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Nguyễn Của

 
Trong thời gian qua được sự quan tâm của các cấp ủy đảng chính quyền từ huyện đến xã cũng như sự nỗ lực và vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Công tác xây dựng mô hình mô hình “Ánh sáng camera và tiếng kẻng an ninh” gắn với mô hình “4 không” và “5 không” tại Plei Thơh Ga B đã đạt những kết quả to lớn. Toàn thôn đã lắp được 15 bóng điện 300W 03 camere và 01 kẻng. Với tổng số tiền là 31.400.000đ (Trong đó: Hôi CCB xã đóng góp 15 triệu đồng; UBND xã đóng góp 7 triệu; huy động 80 hộ dân 4 triệu đồng; 03 hộ gia đình tự lắp 03 camera với giá trị 5,4 triệu đồng).
 
đen-đuong.jpg
Đèn đường năng lượng mặt trời tại thôn. Ảnh: Nguyễn Của

anh-sang-thoh-ga-b.jpg

Đèn đường thắp sang thôn vào ban đêm. Ảnh: Nguyễn Của
 
Việc ra mắt Mô hình lần này không những là quyết tâm của các cấp từ huyện đến xã mà còn đáp ứng nguyện vọng của Nhân dân trong thôn trước tình hình an ninh trật tự ngày càng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Trong 9 tháng đầu năm 2021 thôn Thơh Ga B đã xảy ra 07 vụ việc trộm cắp tài sản, xử phạt và gọi răn đe 05 trường hợp thanh thiếu niên vi phạm giao thông chạy xe nẹt bô và 01 vụ sử dụng trái phép chất ma túy. 
 
keng-an-ninh.jpg
Kẻng an ninh được đặt tại nhà Trưởng ban công tác Mặt trân thôn. Ảnh: Nguyễn Của
 
Có thể nói rằng, với việc ra mắt mô hình “Ánh sáng camera và tiếng kẻng an ninh” gắn với mô hình “4 không” và “5 không” tại Plei Thơh Ga B là kết quả quá trình xây dựng nông thôn mới, là biểu tượng cho ý trí và nguyện vọng của Nhân dân trong thôn.
Nguyễn Của