Xã Ia Blứ tiếp nhận cây giống trồng rừng năm 2019

Ngày đăng bài: 03/09/2019
Xã Ia Blứ trong 02 năm thực hiện công tác trồng rừng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện và các phòng ban, đơn vị thuộc huyện đã triển khai các giải pháp để thực hiện công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, nhằm khôi phục diện tích rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng; tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cá nhân, đơn vị chủ rừng tham gia trồng rừng theo Quyết định số 38/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỷ lệ trồng rừng hàng năm đạt bình quân 92,5% kế hoạch (trong đó năm 2017 đạt 95% kế hoạch, năm 2018 đạt 90% kế hoạch). Công tác phát triển rừng được chú trọng từ khâu theo dõi, giám sát chặt chẽ trong công tác trồng rừng; một số hộ dân người đồng bào dân tộc thiểu số bắt đầu nhận thức được ý nghĩa của việc trồng rừng đối với công tác xóa đói giảm nghèo, nên đã tích cực tham gia. Kết quả đó góp phần làm tăng độ che phủ rừng, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần xóa đói giảm nghèo, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn.

hjhj.jpg
BQL Dự án bàn giao cây giống cho nhân dân (ảnh: Ngọc Đức)
Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn có những hạn chế, yếu kém như: một số ngành đoàn thể và hệ thống chính trị các thôn, làng chưa thực sự vào cuộc mạnh mẽ trong việc thực hiện và vận động người dân, doanh nghiệp tham gia trồng rừng. Do chu kỳ trồng rừng kinh doanh dài từ 04-10 năm người dân không có vốn đầu tư, trong khi đó phải lo cho cuộc sống hiện tại, nên người dân chủ yếu trồng cây ngắn ngày để thu hoạch trong năm, chưa mạnh dạn trọng việc đầu tư, cũng như vay vốn trồng rừng. Nhiều diện tích rừng và đất lâm nghiệp khi chuyển đổi sang trồng cao su sử dụng không đúng mục đích. Tình trạng dân các nơi khác đến định cư và mua bán, sang nhượng đất chưa được kiểm soát chặt chẽ.
Xuất phát từ tình hình trên, nhằm khuyến khích các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thuộc các thành phần kinh tế đầu tư trồng rừng và chế biến lâm sản theo quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng. Các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư thôn đầu tư và hưởng lợi trực tiếp từ việc trồng rừng, khai thác và chế biến gỗ, lâm sản; Nhà nước hỗ trợ một phần chi phí ban đầu nhằm khuyến khích phát triển rừng, đồng thời để chi trả một phần giá trị môi trường do rừng trồng mang lại và bù đắp lợi nhuận thấp do tính đặc thù của nghề trồng rừng.
haha.jpg
Nhân dân tiếp nhận cây giống (ảnh: Ngọc Đức)
Ngày 27/8/2019, Ban Quản lý Dự án trồng rừng phối hợp với UBND xã Ia Blứ tổ chức bàn giao cây giống trồng rừng năm 2019 cho 20 hộ dân, với 34.700 cây giống trồng rừng. Các hộ cư trú trên địa bàn xã Ia Blứ là 07 hộ, cư trú trên địa bàn làng Phung, xã Ia Phang là 13 hộ.  
 
Ban biên tập xã Ia Blứ

 
 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Xã Ia Blứ-Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: xã Ia Blứ - Chư Pưh
- Điện thoai: 0986499572 - Email: iablu.chupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: ông Lê Quang Vang, Quyền Chủ tịch UBND xã
- Giấy phép: 09/GP-TTĐT ngày 11/11/2020  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn

 

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1
Copyright © 2017
icontop.png