Hội cựu chiến binh xã Ia Phang tổ chức Đại hội đại biểu cựu chiến binh xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày đăng bài: 28/03/2022
  Hôm nay tại nhà văn hoá xã Ia Phang hội cự chiên binh xã Ia Phang tổ chức Đại hội đại biểu hội cựu chiến binh xã lần thứ V nhiệm kỳ 2022 -2027 về dự có đồng chí Chu văn Toàn chủ tịch cựu chiến binh huyện Chư puh, đồng chí  Dương Đình Cường chủ tịch HĐND xã, phó bí thư Đảng uye xã, đồng chí Ngô An bình chủ tịch hội CCB xã, đồng chi Siu Phôi phó chủ tịch CCB xã, đồng chí  Rmah H' Nhah chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ xã về dự đại hội còn có tất cả trưởng phó các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức xã cũng về dự.   

20220328_083207.jpgToàn bộ quan cảnh Đại hội
 
20220328_083127.jpg    Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, BCH Hội CCB xã kiểm điểm có những ưu, khuyết điểm sau đây:
 Nội dung đại hội:
 Ưu điểm: Về lập trường chính trị, chẩm chất đạo đức và lối sống
Tập thể BCH và từng ủy viên BCH lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội do Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn; luôn trung thành với chủ nghĩa Mac - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tuyên truyền, vận động gia đình, nhân dân thực hiện.
Các ủy viên BCH luôn tu dưỡng, rèn luyện, gìn giữ và phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, bản chất truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ”, có nếp sống trong sạch, lành mạnh, giản dị; giữ gìn đoàn kết nội bộ và giải quyết tốt mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, Ban ngành, đoàn thể địa phương và thường trực hội CCB huyện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
 Về thực hiện quy chế làm việc và chức trách nhiệm vụ
 Thực hiện quy chế làm việc
Sau Đại hội IV, BCH đã xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cho các đồng chí ủy viên theo chức trách nhiệm vụ đảm nhiệm và địa bàn phụ trách.
Thực hiện quy chế làm việc của Ban chấp hành. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức Hội nghị 13 lần, Ban Thường Vụ họp 25 lần và họp lồng gép với BCH và họp triển khai nhiệm vụ 55 lần; đã đề ra Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ công tác Hội trong toàn khóa,hàng năm. Tổ chức sơ kết, tổng kết, công tác trong nhiệm kỳ (2017-2022), Ban Chấp Hành thực hiện quy chế làm việc, bảo đảm đúng nguyên tắc, tập trung dân chủ,tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, chế độ sinh hoạt được duy trì đúng chương trình.
 Thực hiện chức trách nhiệm vụ
BCH thường xuyên quán triệt sâu sắc mọi chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ của địa phương và của Hội; , tình hình thế giới và trong nước, trong tỉnh, địa phương của Hội. Để chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao.
Luôn luôn tuân thủ sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy và Hội Cựu chiến binh huyện Chư pưh, thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các mặt hoạt động của Hội đạt được kết quả tốt.
Chỉ đạo các chi Hội đoàn kết, vận động CCB giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi” lần thứ 3(giai đoạn 2016- 2021). Có chủ trương, biện pháp phù hợp, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành và các đoàn thể chính trị xã thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương, của Hội. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với các phong trào do xã,thôn làng phát động. Động viên Cựu chiến binh nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, làm giàu hợp pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Phối hợp chặt chẽ với đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, với nhà trường và các ngành đoàn thể tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.
Công tác xây dựng Hội trong sạch vững mạnh luôn được chú trọng, cả về chính trị tư tưởng và tổ chức. Tư tưởng cán bộ, hội viên luôn kiên định vững vàng. Hội đều xây dựng được quy chế làm việc và hoạt động theo quy chế. Nội dung phương thức hoạt động được đổi mới. Công tác phát triển hội viên mới được quan tâm cả về số lượng và chất lượng, đạt các chỉ tiêu của nhiệm kỳ đề ra. Quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Cựu chiến binh được bảo vệ, kiến nghị giải quyết kịp thời các chế độ chính sách theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước. Đội ngũ cán bộ hội từ xã đến các chi hội được bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ và thường xuyên kiện toàn.
Thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ Hội nhiệm kỳ (2022 - 2027).
Hàng năm Hội CCB xã thường xuyên xuống các chi hội nắm tình hình và trao đổi,tháo gỡ những khó khăn chi hội cần và giải thích những thắc mắc của hội viên, chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời gắn với thực hiện Quyết định 217, 218 về quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt nam và các đoàn thể chính trị xã hội.
Công tác kiểm tra giám sát được duy trì thường xuyên góp phần xây dựng Hội ngày cùng vững mạnh.
Thực hiện nhiệm vụ của BCH khoá IV: Từng ủy viên đã khắc phục khó khăn về năng lực, trình độ, sức khoẻ, hạn chế và những khó khăn, nỗ lực phấn đấu, phát huy vai trò trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách nhiệm vụ. Tập thể BCH thực sự  đoàn kết, nhất trí cao; hoạt động đúng quy chế, đảm bảo dân chủ, chấp hành nghiêm Điều lệ Hội; chất lượng hoạt động của BCH từng bước được đổi mới về  nội dung, phương thức chỉ đạo hoạt động có hiệu quả tốt tạo được niềm tin của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và cán bộ, hội viên Cựu chiến binh.
 Ban Thường vụ và Thường trực Hội
Ban Thường vụ, Thường trực Hội là trung tâm đoàn kết của Hội, phát huy vai trò, vị trí, trách nhiệm và năng lực công tác trong thực hiện nhiệm vụ, giải quyết các mặt công tác. Thay mặt Ban chấp hành theo thẩm quyền đảm bảo nguyên tắc và hiệu quả tốt, chấp hành sự chỉ đạo của Hội CCB huyện và Ban Thường vụ Đảng ủy; giữ mối quan hệ, là cầu nối giữa với lãnh đạo chi ủy, chi hội thôn, làng, Ban ngành, Đoàn thể xã.
Trong chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ cho các chi hội : Đã hướng dẫn cho các chi hội thực hiện, rút kinh nghiệm; xây dựng tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, duy trì các phong trào thi đua; thực hiện tốt các chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội với các Ban ngành đoàn thể.Thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội, chi hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ qua Ban Thường vụ, Thường trực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 Bên cạnh những ưu điểm cò không ít những hạn chế khuyết điểm của nhiệm kỳ
1. Việc chỉ đạo, hướng dẫn công tác chính trị, tư tưởng chưa nhạy bén kịp thời, duy trì nâng cao chất lượng sinh hoạt ở  các chi Hội còn có mặt hạn chế. Công tác tuyên truyền, vận động CCB vào Hội đạt chưa cao,  ở một số chi Hội còn lúng túng nên sức hút chưa cao.
2.  Một số ít Ủy viên BCH năng lực, trình độ và trách nhiệm có mặt còn hạn chế, vai trò đối với công việc chưa chủ động, chưa được phát huy, chưa thường xuyên sâu sát chi hội và hội viên.
Những hạn chế, khuyết điểm của tập thể Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực, Hội Cựu chiến binh xã trong nhiệm kỳ IV. Có phần nào có ảnh hưởng đến kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội. Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm về những hạn chế, yếu kém đã nêu. Xin tiếp thu đóng góp ý kiến của các Đại biểu kết thúc Đại hôi Đồng chí Siu Ninh chủ tịch hội CCB xã, đồng chí Nguyễn Văn Điền phó chủ tịch hội CCB xã nhiệm kỳ 2022-2027./.
                                                                                                            Trần Văn Thanh, văn hoá xã hội

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Xã Ia Phang, Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Xã Ia Phang - Chư Pưh
- Điện thoai: 0914150562 - Email: iaphang.chupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: ông Trần Hoàng - Chủ tịch UBND xã
- Giấy phép: 09/GP-TTĐT ngày 11/11/2020  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn

 

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1
Copyright © 2017
icontop.png