UBND xã Ia Phang tổ chức lễ tiễn chân thanh niên lên đường nhập ngủ năm 2023

Ngày đăng bài: 08/02/2023
    Hôm nay ngày 8/2/2023 UBND xã Ia Phang tổ chúc lễ tiễn chân thanh niên lên đường nhập ngủ năm 2023 về dự có đồng chí Trần Văn Cường bí thư Đảng bộ xã, đồng chí Trần Hoàng chủ tịch HĐNVQS, chủ tịch UBND xã, Đồng chí Tăng Thanh Nhi chủ tịch UBMTTQ xã, các ban ngành đoàn thể ,công chức và 29 thanh niên đi nghĩa vụ đợt này về dự đông đủ.
IMG_20230222_184844.jpg
    Hoà chung với khí thế sôi nổi của lễ hội tòng quân năm 2023 diễn ra trên phạm vi của cả nước. Hôm nay, xã Ia Phang chúng ta tổ chức trọng thể lễ tiễn chân 29 thanh niên là những người con ưu tú của quê hương, tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, trực tiếp cầm súng bảo vệ Tổ quốc.
          Để tổ chức được lễ giao quân hôm nay, trong  nhiều tháng qua Cấp ủy, chính quyền và hội đồng NVQS xã đã tích cực triển khai các bước từ đăng ký, khám tuyển, xét duyệt,  nghiêm túc và chặt chẽ. Những ngày gần đây, các đơn vị nhận quân phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã tiến hành công tác thâm nhập đến từng đoàn viên thanh niên và gia đình. Thực hiện đầy đủ quy trình “3 bình cử, 4 công khai, 3 gặp, 4 biết” theo quy định của Bộ Quốc phòng  và luật  NVQS đã quy định. 
          Thay mặt UBND và hội đồng NVQS  xã, tôi nhiệt liệt biểu dương các thành viên hội đồng NVQS xã, Ban ngành đoàn thể, Ban chỉ huy quân sự xã và ban Nhân dân các thôn, làng đã làm tốt các bước chuẩn bị thực lực để lễ tiển chân đoàn viên thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự hôm nay diễn ra đúng luật và đạt chất lượng tốt. Biểu dương các gia đình có thanh niên trúng tuyển đã tích cực động viên con em hăng hái lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt tôi nhiệt liệt khen ngợi 29 bạn trẻ trúng tuyển năm nay đã xác định rõ vinh dự và trách nhiệm của người thanh niên, của người công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghiêm chỉnh chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, có mặt nhận nhiệm vụ một cách nghiêm túc và phấn khởi.         
          Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt nam XHCN, dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN với mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Chúng ta đã giành được những thành tựu rất quan trọng về kinh tế, văn hóa và xã hội, đời sống nhân dân được cải thiện từng bước. Quốc phòng - An ninh được giữ vững. Thế và lực của nước ta ngày nay đã được khẳng định. 
 Vì vậy mặc dù hiện tại đất nước đang trong điều kiện hoà bình nhưng Đảng, nhà nước và nhân dân ta phải luôn luôn chăm lo xây dựng đất nước vững mạnh về mọi mặt, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đủ sức giữ vững nền độc lập dân tộc và sẵn sàng đối phó với các cuộc chiến tranh có thể xảy ra, theo phương châm” chuẩn bị tốt cho chiến tranh để khỏi phải làm chiến tranh” “lo giữ nước khi nước nhà chưa lâm nguy”. Vì lẽ đó những năm qua, nhiều lớp thanh niên của xã nhà chúng ta đã hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Nhiều đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về địa phương.  
Tiếp bước các lớp cha anh đi trước, hôm nay 29 công dân cũng là 29 thanh niên ưu tú của xã nhà lại lên đường nhập ngũ. Đây vừa là vinh dự lớn lao, nhưng cũng là nhiệm vụ rất nặng nề. Tôi tin tưởng rằng, phát huy truyền thống anh hùng dựng nước và giữ nước của cha anh, đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên, với sự giáo dục trong môi trường quân đội, các thanh niên sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó.  
          Nhân buổi lễ này, tôi yêu cầu các thành viên của Hội đồng NVQS xã, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã tạo mọi điều kiện thuận lợi, chăm lo tốt công tác hậu phương để anh em yên tâm làm tròn nghĩa vụ của mình. Đối với các bạn đoàn viên thanh niên lên đường làm nghĩa vụ phải khắc phục mọi khó khăn gian khổ để làm quen với môi trường quân đội, và quyết tâm cao để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, nhất là những ngày đầu huấn luyện chiến sỹ mới. 
Cuối cùng thay mặt cho UBND, Hội đồng NVQS  xã và nhân dân  xã Ia Phang tôi chúc các đồng chí đại biểu sức khỏe, hạnh phúc, chúc 29 đoàn viên thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao cho.
                                                                                                                   Trần Văn Thanh - văn hoá xã hội
 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Xã Ia Phang, Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Xã Ia Phang - Chư Pưh
- Điện thoai: 0914150562 - Email: iaphang.chupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: ông Trần Hoàng - Chủ tịch UBND xã
- Giấy phép: 09/GP-TTĐT ngày 11/11/2020  của Sở Thông tin và Truyền thông.

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn

 

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 1
Số người on-line: 1
Copyright © 2017
icontop.png