Những kết quả nổi bật về công các cải cách hành chính trên địa bàn huyện 9 tháng đầu năm 2024
Thời gian qua, việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong việc thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện Chư Pưh đã xây dựng và áp dụng được các quy trình giải quyết công việc một cách khoa học; từng bước cải tiến phương pháp làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho từng cán bộ, công chức, phòng ban, giải quyết công việc thông suốt, kịp thời, hiệu quả; đơn giản hóa các quy trình và rút ngắn thời gian giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức.
Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2024, huyện Chư Pưh đã triển khai, quán triệt gắn với việc tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản của cấp trên; ban hành nhiều văn bản đáp ứng yêu cầu công tác CCHC trên địa bàn huyện, nhất là việc cụ thể hóa, áp dụng kịp thời, đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương, của tỉnh. Công tác cải cách TTHC từng bước đi vào nề nếp, cơ bản đáp ứng và giải quyết tốt các giao dịch hành chính đối với tổ chức, cá nhân. Công tác cải cách TTHC gắn với cơ chế một cửa, một cửa liên thông được rà soát, kiểm soát chặt chẽ và nâng cao chất lượng TTHC trong tất cả các lĩnh vực. Việc công khai TTHC trên Trang thông tin điện tử luôn được chú trọng; Thực hiện niêm yết công khai, rõ ràng, đầy đủ các thủ tục hành chính cấp huyện và trên Trang thông tin điện tử huyện; đồng thời thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính theo đúng nội dung đã được UBND tỉnh công bố. Đối với việc thực hiện cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” kết quả, đến nay, cấp huyện: tổng số hồ sơ tiếp nhận 6.205 hồ sơ. Đã giải quyết: 5.846 hồ sơ, trong đó: trước hạn và đúng hạn 5.636 hồ sơ, đạt 96,41%. Riêng đối với cấp xã: tổng số hồ sơ tiếp nhận 4.488 hồ sơ, đã giải quyết: 4.428 hồ sơ, trong đó: đúng hạn 4.412 hồ sơ, đạt 99,63%....Để nâng cao chất lượng trong công tác CCHC, trong thời gian tới chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về CCHC nhằm giúp nhân dân hiểu rõ hoạt động CCHC của cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương; tăng cường triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; tăng cường thực hiện quy trình 4 tại chỗ cho tổ chức, công dân trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phần mềm dùng của tỉnh; tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển chính quyền số; thực hiện tốt việc duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng hành chính, nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức; chuyển đổi các vị trí công tác theo quy định,…
Hà Chi