Trang chủ > Chuyên mục > Thông báo > THÔNG BÁO Kết luận của đồng chí Nguyễn Minh Tứ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tại buổi làm vi

THÔNG BÁO Kết luận của đồng chí Nguyễn Minh Tứ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện tại buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị về nội dung giải pháp rút ngắn thời gian TTHC nhất là trong lĩnh vực đất đai

Ngày đăng bài: 17/06/2021
1. Thống nhất rút ngắn thời gian giải quyết đối với một số thủ tục hành chính sau:
- Không áp dụng tăng thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ (Được điều chỉnh tại Quyết định số 72/QĐ-TTg ngày 16/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ) đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Chư Pưh.
- Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất phải được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với hộ gia đình, cá nhân (thuộc thẩm quyền cấp huyện) Từ 15 ngày làm việc xuống còn không quá 12 ngày làm việc.
- Thủ tục đính chính Giấy chứng nhận đã cấp (thuộc thẩm quyền cấp huyện): Đính chính sai thời hạn sử dụng đất và các lỗi sai do biên tập từ không quá 10 ngày làm việc xuống còn không quá 04 ngày làm việc; các thủ tục đính chính còn lại không quá 07 ngày làm việc.
- Thủ tục xác nhận tiếp tục sử dụng đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân khi hết hạn sử dụng đất đối với trường hợp có nhu cầu (thuộc thẩm quyền Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Chư Pưh): Từ 05 ngày làm việc xuống còn không quá 04 ngày làm việc.
- Thủ tục đăng ký biến động đất đai và tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ); giảm diện tích thửa đất do sạt lở tự nhiên; thay đổi về hạn chế quyền sử dụng đất; thay đổi về nghĩa vụ tài chính; thay đổi tài sản gắn liền với đất so với nội dung đã đăng ký, cấp giấy chứng nhận (thuộc thẩm quyền Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Chư Pưh): Từ không quá 10 ngày làm việc xuống còn không quá 03 ngày làm việc.
- Đối với các TTHC còn lại thuộc thẩm quyền của UBND huyện, các ngành của huyện và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai phấn đầu giải quyết hồ sơ tiếp nhận trước thời hạn so với bộ TTHC từ 15-20%, bắt đầu thực hiện từ ngày 20/6/2021.
2. Thống nhất giao ban giữa Lãnh đạo UBND huyện, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện (Bưu điện huyện), Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, Phòng Tài nguyên-Môi trường vào ngày thứ 6 hàng tuần; Bộ phận Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện có trách nhiệm báo cáo tình hình tiếp nhận và trả kết quả, những vướng mắc cần tháo gỡ, giải quyết vào chiều thứ 5 hàng tuần để phục vụ buổi giao ban; Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, Phòng Tài nguyên-Môi trường báo cáo tình hình giải quyết của đơn vị tại buổi giao ban.
3. Yêu cầu Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện (Bưu điện huyện) thực hiện hướng dẫn người dân chưa có mã số thuế tới Chi cục Thuế Khu vực Chư Sê-Chư Pưh để lập mã số thuế trước khi thực hiện thủ tục hành chính chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.
Xem toàn văn nội dung  tại đây
 
Ngọc ICT

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đoàn Văn Hợi- Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện- Phó Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 19
Tổng số lượt truy cập: 19
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn

 
Copyright © 2017
icontop.png