Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Thị trấn Nhơn Hòa: Tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2022.

Thị trấn Nhơn Hòa: Tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2022.

Ngày đăng bài: 11/11/2022
Thị trấn Nhơn Hòa: Tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2022.


Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022), sáng ngày 11/11/2022, tại thôn Plei Hrai Đong, UBMTTQ VN thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh đã tổ chức ngày Hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư, năm 2022. Đến dự, có các đồng chí: Ayun H’ Bút – Tỉnh ủy viên – Phó CT HĐND tỉnh; Siu Trung – Phó CT UBMTTQVN tỉnh,  Lê Quang Thái - Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện ; Vũ Văn Hường - UVBTVHU - Phó CT TT HĐND huyện, Siu H’ Phiết – UVBTVHU – Trưởng Ban Dân vận – CT UBMMTQ huyện, lãnh đạo một số ban ngành đoàn thể ở huyện, các đồng chí trong Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể của thị trấn, CT MTTQ các xã cùng trên 300 hộ dân tiêu biểu thuộc 12 thôn, làng trên địa bàn thị trấn.
 
TOAN-CANH-NGAY-HOI-ĐAI-ĐOAN-KET-(1).jpg
 
  Rộn ràng, ấm áp ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
 
Tại buổi lễ, các đại biểu và nhân dân trên địa bàn thị trấn đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, cũng như những đóng góp to lớn của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày nay. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, MTTTQ thị trấn Nhơn Hòa đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Đặc biệt là, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Thị trấn Nhơn Hòa hiện có 12 thôn, làng với gần 2.950 hộ, trong đó đồng bào DTTS chiếm hơn 49%. Những năm qua, nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chăm lo phát triển kinh tế và giữ gìn bản sắc văn hóa, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”… Nhờ vậy, đời sống kinh tế của người dân ngày càng phát triển. Năm 2022, thị trấn có 91,7% thôn, làng và 85,7% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa,  thu nhập bình quân đầu người đạt 49 triệu đồng/ người/năm. Đến nay, thị trấn không còn thôn, làng trọng điểm về an ninh trật tự.
Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, PCT HĐND tỉnh Ayun H’Bút đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đáng khích lệ mà cán bộ và nhân dân thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, chăm lo phát triển kinh tế nhằm không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống. Bên cạnh đó cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục huy động các nguồn lực để giảm tỉ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn; giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời tích cực tham gia xây dựng làng nông thôn mới, qua đóqua đó chung tay góp sức xây dựng xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.
KY-KET-THI-ĐUA-NGAY-HOI-ĐAI-ĐOAN-KET.jpg
KÝ KẾT THI ĐUA
Dịp này, đồng chí PCT HĐND tỉnh Ayun H’Bút đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và quà của Thường trực HĐND tỉnh cho cán bộ, nhân dân thị trấn Nhơn Hòa. Nhân dịp này, UBMTTQVN huyện Chư Pưh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo trên địa bàn, tổng kinh phí hỗ trợ mỗi căn nhà là 70 triệu đồng. Đồng thời, UBND thị trấn Nhơn Hòa đã giấy khen cho 4 tập thể và 57 hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của UBMTTQ thị trấn.  
Thanh thuỷ
 

Tng tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Laid
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 123- Email: ttnhonhoa.chupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hữu Dương - Chủ tịch UBND thị trấn Nhơn Hòa.
- Giấy phép số 09/GP-TĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1
Copyright © 2017
icontop.png