Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Ấm áp chương trình “Mẹ đỡ đầu” ở huyện Chư Pưh

Ấm áp chương trình “Mẹ đỡ đầu” ở huyện Chư Pưh

Ngày đăng bài: 07/10/2022
Với tinh thần lan tỏa yêu thương, chia sẻ và động viên của toàn xã hội đến với các trẻ mồ côi, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện Chư Pưh đã thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Đây là chương trình do Hội LHPN Việt Nam phát động. Chương trình này đã và đang lan tỏa những thông điệp nhân văn và sự giúp đỡ đầy ý nghĩa đến với các em. Từ tình yêu thương, nhiều trẻ em mồ côi có thêm điểm tựa trong cuộc sống.

do-dau.jpg
Hội LHPN xã Ia Ròng thăm tặng quà con nhận đỡ đầu
 
Bà Mai Thị Thanh Hằng-Chủ tịch Hội LHPN huyện Chư Pưh cho biết: Chương trình “Mẹ đỡ đầu” là chương trình mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện rõ phẩm chất, tấm lòng nhân hậu, bao dung của người phụ nữ Việt Nam. Chương trình triển khai từ đầu năm 2022. Thông qua chương trình, các cấp Hội phụ nữ trong huyện vận động nhiều nguồn kinh phí để hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng, chia sẻ mất mát với các em nhỏ mồ côi, đồng thời giảm bớt gánh nặng của  những người thân trong gia đình các em giúp các em có cuộc sống tốt hơn. Qua đó, tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ mang yêu thương đến với những trẻ mồ côi, giúp các em có tương lai tươi sáng hơn. Đối tượng được hỗ trợ và đỡ đầu là trẻ em dưới 16 tuổi, mồ côi cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa..
Thời gian qua, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện và các cơ sở Hội trên địa bàn huyện nhận chăm sóc, đỡ đầu và vận động mạnh thường quân đỡ đầu 9 trẻ mồ côi, nhận chăm sóc đến năm 18 tuổi bằng nhiều hình thức như: chăm sóc, tặng sữa, gạo, bánh, sách, vở, cặp, xe đạp, dụng cụ học tập, vui chơi, tặng học bổng, học phẩm, tiền mặt…Đến nay, tổng kinh phí thăm hỏi, hỗ trợ và tặng quà thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” là 22,2 triệu đồng. Qua đó, nhằm tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện, đảm bảo môi trường an toàn, phòng chống xâm hại trẻ trong gia đình, nhà trường và cộng đồng.
Một trong những trẻ mồ côi được Chương trình “Mẹ đỡ đầu” kết nối là em Kpuih Côi, ở làng Thơ Ga B, xã Chư Don, huyện Chư Pưh, đáng lẽ ra ở cái tuổi lên 4, em phải được lớn lên trong vòng tay chở che, chăm sóc của bố mẹ. Thế nhưng, từ khi Kpuih Côi mới 2 tuổi, cả bố và mẹ đều qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo. Thiếu tình thương của cha, hơi ấm của mẹ, cuộc sống của Kpuih Côi nhờ sự chăm sóc của bà năm nay đã 60 tuổi.  Gia đình thuộc hộ nghèo nên cuộc sống của hai bà cháu gặp không ít khó khăn, vất vả.  Thế những giờ đây, cuộc sống của Côi như đang được viết tiếp những trang mới khi em có thêm những người mẹ đặc biệt. Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội LHPN xã Chư Don đã nhận đỡ đầu em Kpuih Côi.  Hội viên, phụ nữ trong xã đã phân công nhau thường xuyên đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình chăm sóc Kpuih Côi. Bà Puih H Do-(Bà ngoại Kpuih Côi) xã Chư Don, huyện Chư Pưh bày tỏ: “Gia đình khó khăn về kinh tế để chăm sóc cháu. Bố mẹ cháu đã mất năm cháu 2 tuổi. Cảm ơn Hội LHPN xã đã quan tâm giúp đỡ, nhận nuôi để cháu có cuộc sống tốt hơn, để cùng bạn bè đi học.”
Chưa được một tuổi, chưa kịp nhớ khuôn mặt của mẹ nhưng em Rah Lah H’Liêng ở làng Tao Ôr, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh đã phải xa mẹ mãi mãi. Bà  Rah Lan H’Oel vừa là bà ngoại, vừa giữ vai trò là mẹ của H’Liêng. Hoàn cảnh khó khăn nhưng bà H’Oel  gắng gượng nuôi 4 đứa con và thêm đứa cháu nhỏ. Bà Rah Lan H’Oel (bà ngoại bé Rah Lah H’Liêng) làng Tao Ôr, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh chia sẻ: “Mẹ của bé đã mất rồi, bố của bé đã về nhà mẹ đẻ. Giờ bé chỉ còn mình tôi nuôi thôi. Tôi chỉ lo nếu tôi có việc gì thì bé chỉ còn một mình. Khi đó chỉ biết trông chờ vào hội phụ nữ cưu mang, chăm sóc cháu…”
Trước hoàn cảnh đặc biệt của gia đình bà H’Oel, Hội LHPN xã Ia Rong đã đứng ra kêu gọi cán bộ, hội viên và các Mạnh Thường Quân ủng hộ được 14,6 triệu đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Rong đã nhận đỡ đầu em H’Liêng cho đến khi cháu 18 tuổi.  Trong thời gian đó, cán bộ, hội viên có trách nhiệm hỗ trợ gia đình bà H’Oel nuôi nấng, tạo điều kiện để H’Liêng đến trường. Thêm 1 người mẹ là những em nhỏ như H’Liêng và Kpuih Côi và nhiều em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khác có thêm những người thân yêu, có thêm điểm tựa để vươn lên trong cuộc sống.
Bà Mai Thị Thanh Hằng-Chủ tịch Hội LHPN huyện Chư Pưh cho biết thêm: “Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp từ huyện tới xã trực tiếp làm mẹ đỡ đầu tập thể 1 bé trên địa bàn. Một số hội viên cũng đã đứng ra để nhận 1 số cháu. Hình thức hỗ trợ là hỗ trợ theo tùy gia đình. Ví dụ như hỗ trợ về học hành, về hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn gì thì hội sẽ đứng ra hỗ trợ theo hoàn cảnh của từng đứa trẻ. Những phần quà, sự hỗ trợ, động viên kịp thời về vật chất, tinh thần sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau mồ côi của các em. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện và cơ sở tiếp tục nhận chăm sóc, đỡ đầu và vận động mạnh thường quân đỡ đầu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng”.
Từ truyền thống nhân ái của dân tộc, sự chia sẻ của cộng đồng, chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã từng bước giúp các trẻ em mồ côi phần nào được bù đắp, vững vàng vượt qua khó khăn, thử thách để vươn lên làm chủ cuộc sống, cùng các em viết tiếp những giấc mơ dang dở./.
                                                                    Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png