Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Anh Nguyễn Đình Hoạch: Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Anh Nguyễn Đình Hoạch: Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Ngày đăng bài: 03/03/2023
Phong trào sản xuất kinh doanh giỏi luôn được hội viên nông dân trên địa bàn huyện Chư Pưh hưởng ứng tích cực và nhiều hội viên xây dựng được mô hình kinh tế mang lại nguồn thu nhập cao. Nông dân Nguyễn Đình Hoạch, ở thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh là một điển hình như thế.

nhan.jpg
Mô hình trồng nhãn của anh Nguyễn Đình Hoạch tại Ia Blứ 
 
Quê gốc ở tỉnh Hà Tĩnh, năm 1988 anh Nguyễn Đình Hoạch đã đưa gia đình vào tỉnh Đăk Lắk lập nghiệp. Đến năm 2013, sau chuyến thăm đồng hương tại huyện Chư Pưh, thấy ở đây đất phì nhiêu, lại dễ làm ăn anh quyết định đưa gia đình sang thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh sinh sống. Ngày mới đến xã Ia Blứ, gia đình anh gặp không ít khó khăn. Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và nỗ lực vươn lên, gia đình anh dần ổn định cuộc sống và mua được 5 sào đất trồng cà phê. Nhờ chăm sóc đúng kỹ thuật nên vườn cà phê của gia đình phát triển tốt, cho năng suất cao. Khi đã có nguồn thu ổn định, vợ chồng anh mua thêm đất để trồng cây ăn quả. Đến nay gia đình anh Hoạch có 2 ha cây ăn quả như: vải, nhãn Hương Chi, chanh dây, sầu riêng và chăn nuôi 50 con bò. Hàng năm sau khi trừ các khoản chi phí, gia đình anh có thu nhập trên 300 triệu đồng. Anh Nguyễn Đình Hoạch-Thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh cho biết: “Hiện nay, giá các mặt hàng nông sản luôn biến động. Chính vì vậy, tôi đã đa dạng hóa các loại cây trồng để tránh rủi ro. Cùng với đó, gia đình tôi lựa chọn trồng trọt kết hợp với chăn nuôi để cái này bổ trợ cái kia đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình”.
Hiện tại, ngoài nguồn thu từ cà phê, gia đình anh Hoạch có 400 cây vải, 100 cây nhãn Hương chi, 400 gốc chanh dây và 100 cây sầu riêng đang cho thu bói. Tổng thu nhập từ trồng trọt và chăn nuôi của gia đình anh đạt trên 300 triệu đồng/năm. Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cây trồng đáp ứng nhu cầu của thị trường, hạn chế rủi ro trong sản xuất nông nghiệp, hiện mô hình đa dạng cây trồng của anh Hoạch được địa phương đánh giá là một trong những mô hình mang lại hiệu quả kinh tế ở địa phương. Anh Phan Thành-Chủ tịch Hội Nông dân xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh cho biết: “Anh  Nguyễn Đình Hoạch là một trong những nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu của xã. Anh đã nắm bắt được nhu cầu thị trường để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình”.
Cần cù, chịu khó, anh Nguyễn Đình Hoạch thật sự là tấm gương sáng trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của xã Ia Blứ để nhiều hội viên học tập làm theo. Qua đó, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.
                                                                            Hồng Tuyết-Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 40
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png