Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Anh Đoàn Ngọc Thành – Bí thư Chi bộ gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Anh Đoàn Ngọc Thành – Bí thư Chi bộ gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Ngày đăng bài: 21/04/2022
Không chỉ  làm kinh tế giỏi  mà còn  luôn  gương mẫu, đi đầu  trong các phong trào của địa phương nên anh  Đoàn Ngọc Thành, bí thư chi bộ thôn Thủy Phú, xã Ia Le, huyện Chư Pưh  được nhiều người dân trong thôn tin yêu, quý mến.
Năm 1997,  từ quê hương Bình Định, anh Đoàn Ngọc Thành  đã chọn mảnh đất thôn Thủy Phú, xã Ia Le để lập nghiệp. Những ngày đầu khi đặt chân tới vùng đất mới, cuộc sống của gia đình anh gặp không ít khó khăn. Với quyết tâm ổn định kinh tế của gia đình,  anh đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng để trồng 300 trụ tiêu và vài năm sau đó anh tiếp tục mở rộng diện tích  lên 2.000 trụ tiêu. Nhờ cần cù, chịu khó học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên vườn tiêu của gia đình anh phát triển tốt, mỗi năm cho thu hoạch được 10 tấn tiêu, thu nhập trên 1 tỷ đồng. Năm 2017, sau khi cây tiêu bị nhiễm bệnh chết hàng loạt, nhận thấy mô hình nuôi dê sinh sản mang lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình nên anh đã mạnh dạn đầu tư, xây dựng chuồng trại chăn nuôi dê. Để trang bị kiến thức chăn nuôi cho mình, anh đã tìm đến các trại nuôi dê có quy mô lớn ở một số địa phương trong và ngoài tỉnh để tìm hiểu kỹ thuật và học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, anh tìm hiểu thêm các thông tin về cách xây dựng chuồng trại, phòng bệnh cho dê, lựa chọn con giống... qua sách báo, tivi.  Từ  7  con dê giống ban đầu, đến  nay đàn dê của gia đình anh đa tăng lên 50 con. Trung bình mỗi lứa, anh xuất bán khoảng 10 đến 15 con, với giá bán từ 100-120 nghìn đồng/kg, trừ chi phí, gia đình anh thu lãi gần 100 triệu đồng. Không chỉ chăn nuôi dê sinh sản, anh còn trồng xen canh bơ và sầu riêng trong vườn cà phê với diện tích  ha.  Từ sản xuất và chăn nuôi, mỗi năm gia đình anh có thu nhập trên 500 triệu đồng. Anh Đoàn Ngọc Thành - Thôn Thủy Phú, xã Ia Le, huyện Chư Pưh tâm sự:
Làm công tác tuyên truyền, vận động quần chúng ở cơ sở muốn đạt hiệu quả cao phải gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân. Đồng thời, bản thân cũng phải là người gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Từ đó, khi đi tuyên truyền, vận động thì mọi người mới tin tưởng, đồng thuận. Như thôn Thủy Phú chúng tôi trước kia là trồng tiêu, nhưng từ khi tiêu chết, bà con loay hoay không biết trồng cây gì, nuôi con gì cho phù hợp. Vì vậy, tôi đã tham khảo trên sách báo, nhận thấy trồng cây sầu riêng, cà phê và nuôi dê là thích hợp. Vì vậy, tôi là một trong những người đầu tiên của thôn trồng cây ăn trái và nuôi dê. Hiện nay, gia đình tôi cũng thu nhập cao từ những nguồn này”.

doan-ngoc-thanh.jpg
Anh Thành đang hướng dẫn người dân cách chăm sóc nuôi dê
 
Không chỉ làm kinh tế giỏi, với cương vị là Bí thư Chi bộ  thôn Thủy Phú, ngoài những giờ lao động, anh Đoàn Ngọc Thành còn thường đi đến các gia đình trong thôn để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng cũng như động viên, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho bà con.  Được anh giúp đỡ, nhiều hộ trong thôn đã tích cực hơn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng thu nhập. Đến nay, thôn Thủy Phú đã có nhiều hộ có thu nhập bình quân 200 triệu đồng/năm. Đời sống người dân không ngừng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2%. Khi đời sống được nâng lên, người dân trong thôn rất tích cực tham gia các phong trào, hoạt động  của địa phương. Bà Siu H’ Bhem - Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Le, huyện Chư Pưh cho biết:
“Đồng chí Đoàn Ngọc Thành luôn là một Bí thư Chi bộ gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, được Đảng tin, dân mến. Đồng chí chính là “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy, chính quyền trong tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ sự tích cực của đồng chí, tình hình an ninh trật tự ở thôn được giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần của bà con từng bước được nâng lên, nhân dân đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”. Nói về làm kinh tế, đồng chí  Thành là một đảng viên làm kinh tế giỏi, gia đình hàng năm có mức thu nhập khá ổn định.
Làm kinh tế giỏi,  nhiệt tình trong công tác xã hội, anh Đoàn Ngọc Thành xứng đáng là điển hình tiêu biểu  của thôn Thủy Phú và là tấm gương sáng để bà con trong thôn  học tập và noi theo./.
                                                                                                 Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 29
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png