Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Bảo hiểm Xã hội huyện Chư Pưh: Đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản thủ tục phục vụ người dân

Bảo hiểm Xã hội huyện Chư Pưh: Đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản thủ tục phục vụ người dân

Ngày đăng bài: 09/05/2023
Nhằm mang lại sự thuận lợi, hài lòng cho các cá nhân, tổ chức đến giao dịch, những năm qua, Bảo hiểm xã hội huyện Chư Pưh đã không ngừng cải cách thủ tục hành chính, thực hiện giao dịch điện tử liên thông, tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính... nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân giải quyết các thủ tục liên quan đến chính sách BHXH, bảo hiểm y tế…

bhxh1.png
Người dân đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa BHXH
 
Xác định cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong giải quyết các thủ tục BHXH, BHYT là nhiệm vụ trọng tâm của ngành, trong thời gian qua, công tác CCHC luôn được BHXH huyện Chư Pưh quan tâm triển khai thực hiện, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của công chức, viên chức trong đơn vị. Việc công khai, niêm yết đầy đủ TTHC, cung cấp biểu mẫu tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giúp cho việc giải quyết TTHC được nhanh chóng, thuận tiện. Công chức, viên chức làm việc với tinh thần, trách nhiệm, liêm chính, chuyên nghiệp, đáp ứng kịp thời, đầy đủ quyền lợi của cơ quan, tổ chức và người tham gia, thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN, tạo sự an tâm, tin tưởng, hài lòng của tổ chức, cá nhân. Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC luôn được BHXH huyện quan tâm. Theo đó, việc thực hiện CCHC tập trung chủ yếu vào tăng cường cải cách TTHC trong tất cả các lĩnh vực nghiệp vụ, nhất là trong việc đăng ký tham gia, thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hàng ngày tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện giao dịch điện tử đối với các đơn vị, đẩy mạnh triển khai thực hiện đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử đối với cá nhân; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo mô hình một cửa liên thông; tổ chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, người lao động khi tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Chị Trần Thị Chứt - Thôn Hòa Hiệp, thị trấn Nhơn Hòa tâm sự:
“Sáng nay, tôi đến đây làm thủ tục cấp đổi thẻ BHYT, tôi được cán bộ hướng dẫn rất nhiệt tình, nhẹ nhàng, Việc cấp đổi thẻ được thực hiện nhanh chóng, gọn nhẹ, chưa đầy 5 phút, tôi đã có thẻ BHYT mới. Tôi thấy, hiện nay các TTHC tại cơ quan BHXH ngày càng được rút gọn, đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, tiết kiệm về chi phí cho người dân trong thực hiện các giao dịch.

       bhxh2.png
Cán bộ BHXH tiếp nhận và giải quyết hồ sơ BHXH của người dân

 
Để thực hiện tốt nhiệm vụ về thủ tục cải cách hành chính, BHXH huyện đã triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ, thực hiện nghiêm túc việc cắt giảm tối đa TTHC, tạo điều kiện thuận lợi nhất về thời gian, tiết kiệm về chi phí cho tổ chức và cá nhân trong thực hiện các giao dịch về BHXH, BHYT, BHTN tại cơ quan BHXH; việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho người dân, tổ chức đúng trình tự thủ tục, đúng hẹn đã được tổ chức và cá nhân ghi nhận, đánh giá cao. Nhờ vậy, trong 3 tháng đầu năm 2023, BHXH huyện đã tiếp nhận 3.353 hồ sơ; trong đó: Qua giao dịch điện tử 2.179 hồ sơ, Bộ phận một cửa 1.014 hồ…. Đã tiến hành trả kết quả  hồ sơ đúng thời hạn là 3.211 hồ sơ, đang giải quyết 102 hồ sơ. Chị Ngô Thị Nhung - Công chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả BHXH huyện chia sẻ
ND: “Là cán bộ công chức của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của BHXH, chúng tôi luôn quan niệm phải làm hết sức mình để phục vụ người dân. Vì vậy, khi người dân đến làm thủ tục hồ sơ, chúng tôi đều tận tình hướng dẫn người dân, nhất là huyện Chư Pưh có trên 60% là người ĐB DTTS, trình độ nhận thức còn hạn chế, nhiều người còn không biết chữ nên công tác làm hồ sơ cũng như làm thẻ BHXH, BHYT gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi cố gắng hết sức để làm các loại thẻ BHXH, BHYT cho người dân một cách nhanh nhất để họ có thể hưởng quyền lợi và chế độ của Nhà nước”.
Đặc biệt, trong thời gian qua, BHXH huyện còn đẩy mạnh các tiện ích của ứng dụng VssID-BHXH số, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ qua cơ chế điện tử và liên thông một cửa; đồng thời giải quyết chế độ BHXH, BHYT thông qua thẻ VssID và phần mềm giám định BHYT; tăng cường thực hiện kết nối, liên thông dữ liệu giữa các cơ sở khám chữa bệnh trên Cổng tiếp nhận dữ liệu hệ thống thông tin giám định BHYT. Ông Nguyễn Văn Mau- Giám đốc BHXH huyện Chư Pưh cho biết:
ND: “Trong thời gian qua, BHXH huyện thường xuyên tuyên truyền đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật đã được rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới, các TTHC đã được đơn giản hóa. Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC, BHXH huyện xây dựng các chương trình, kế hoạch CCHC hằng năm; tăng cường phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về CCHC trên các phương tiện thông tin đại chúng; tiếp tục triển khai các phần mềm công nghệ thông tin, tổ chức cài đặt, phân cấp và tập huấn đến các đơn vị trong ngành, tạo sự chủ động trong việc giải quyết chế độ, chính sách cho đối tượng… Qua đó, khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí, hướng đến sự hài lòng của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện.”
Có thể thấy, việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính của BHXH huyện Chư Pưh đã góp phần công khai, minh bạch hóa quy trình giải quyết chế độ, chính sách, tạo thuận lợi tối đa cho người tham gia và thụ hưởng chính sách, các chế độ bảo hiểm. Tin tưởng rằng, thời gian tới, BHXH huyện tiếp tục nâng cao hơn nữa hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của người dân trên địa bàn huyện.
                                                                                                      Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png