Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Chị Kpuih H’ Dõ –Người phụ nữ Jrai vượt khó làm giàu

Chị Kpuih H’ Dõ –Người phụ nữ Jrai vượt khó làm giàu

Ngày đăng bài: 23/03/2023
Những năm gần đây, trên địa bàn thôn Chư Pố 2, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh đã xuất hiện nhiều điển hình phụ nữ người Jrai sản xuất, lao động giỏi. Trong số đó có chị Kpuih H’ Dõ với mô hình trồng trọt kết hợp chăn nuôi dê, mỗi năm đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng. 

1.png
Chủ tịch HLHPN xã Ia Phang và các hội viên đến tham quan đàn dê chị Dõ

 
Ở thôn Chư Pố 2, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh có lẽ không ai là không biết chị Kpuih H’Dõ-một trong những điển hình về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của thôn. Theo chị Kpuih H’ Dõ, nhờ tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi dê sinh sản và nhận thấy mô hình này mang lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình nên chị đã mạnh dạn đầu tư nuôi trên 12 con dê. Trung bình mỗi lứa, chị xuất bán từ 3 đến 5 con, với giá bán từ 120-135 nghìn đồng/kg, trừ chi phí, gia đình chị thu lãi gần 50 triệu đồng. Chị Kpuih H’ Dõ - Thôn Chư Pố 2, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh tâm sự:
“Trước đây, cuộc sống gia đình mình vô cùng khó khăn nhưng từ khi được vào Hội phụ nữ của xã Ia Phang, được Hội giúp đỡ, tạo điều kiện cho vay vốn sản xuất làm ăn, mình đã áp dụng vào trồng trọt và chăn nuôi. Đến nay, kinh tế gia đình mình đã khá giả, không còn đói nghèo như trước nưa. Mình rất mong mọi người nhất là hội viên phụ nữ hãy tích cực làm ăn, phát triển kinh tế để mang lại thu nhập cho gia đình.”
 
Không chỉ nuôi dê sinh sản, chị Kpuih H’ Dõ còn trồng 2.000 cây cà phê, 800 trụ tiêu, 30 cây mít Thái và trên 100 cây bơ. Mỗi năm sau khi trừ chi phí, thu nhập bình quân của gia đình chị đạt gần 300 triệu đồng. Nhận xét về chị Kpuih H’ Dõ, chị Rmah H’ Nha - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Phang cho biết:
“Chị Kpuih H’ Dõ là một tấm gương điển hình về phát triển kinh tế của Hội phụ nữ xã Ia Phang. Tuy là người đồng bào dân tộc thiểu số nhưng chị có nghị lực và ý chí làm giàu, từ cây tiêu chết mà chị đã chuyển đổi sang trồng trọt và chăn nuôi dê. Về phía Hội, chúng tôi sẽ tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên học hỏi kinh nghiệm từ chị Kpuih H’ Dõ nói riêng và các điển hình phát triển kinh tế tại địa phương nói chung để nhân rộng các mô hình này trên địa bàn xã”.
Hiện mô hình kinh tế của gia đình chị Kpuih H’ Dõ đã trở thành mô hình mẫu để Hội phụ nữ xã nhân rộng cho nhiều hội viên khác trong chi hội đến tham quan học hỏi để cùng vươn lên giảm nghèo, xây dựng cuộc sống no ấm, tiến bộ./.
                                                                                                                  Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 11
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png