Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Chị Rmah H’Đa-Chi hội trưởng Hội phụ nữ làm kinh tế giỏi

Chị Rmah H’Đa-Chi hội trưởng Hội phụ nữ làm kinh tế giỏi

Ngày đăng bài: 12/09/2017
Không chỉ năng động trong các phong trào, hoạt động công tác hội, chị Rmah H’Đa 33 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Plei Thơ Nhueng, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh còn được nhiều người biết đến là một tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.
 
pn.jpg

Chị Rmah H’Đa làm giàu từ trồng tiêu
         
Chúng tôi đến thăm gia đình chị Rmah H’Đa (thôn Plei Thơ Nhueng, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) trong những ngày cuối tháng 8. Trong căn nhà khang trang, chị Đa kể với chúng tôi những ngày đầu lập nghiệp tại nơi chị được sinh ra và lớn lên. Chị kể: “Năm 2001, vợ chồng tôi cưới nhau trong điều kiện kinh tế cả 2 gia đình bên nội và bên ngoại đều rất khó khăn. Tài sản duy nhất là mảnh vườn trồng bắp 5 sào do bố mẹ để lại. Khi đó, mọi sinh hoạt trong gia đình đều dựa vào mảnh vườn ít ỏi này nên gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống”. 
Năm 2003, nhờ sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp hội phụ nữ và Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Chư Pưh, chị Đa đã vay được 30 triệu đồng để mua thêm 5 sào đất rẫy để đầu tư trồng tiêu. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, cùng với trồng tiêu chị còn trồng xen canh các cây công nghiệp ngắn ngày như bắp, đậu đỗ các loại. Vừa làm vừa tích góp, cứ thế gia đình chị Đa tiếp tục mua đất mở rộng diện tích, có đất sản xuất, chị đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các hộ người kinh, áp dụng tiến bộ khoa học kĩ thuật vào trồng tiêu và sử dụng các loại giống cây trồng cho năng suất cao vào sản xuất. Đến nay, gia đình chị đã có 2.500 trụ tiêu, 01 ha lúa hai vụ, 01 ha khoai lang và 03 ha bắp. Mỗi năm, gia đình chị Đa thu trên 400 triệu đồng từ các loại cây trồng. Với thu nhập đó, vợ chồng chị đã xây dựng được một ngôi nhà thái khang trang và mua sắm các phương tiện sinh hoạt hàng ngày. Nói về kinh nghiệm sản xuất của gia đình, chị Đa cho biết, ngoài siêng năng, chăm chỉ, người nông dân còn phải mạnh dạn vay vốn, tích cực chuyển đổi cây trồng mới nâng cao được thu nhập.
          Không chỉ tập trung phát triển kinh tế gia đình, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Plei Thơ Nhueng, chị luôn quan tâm, nắm rõ gia cảnh của từng hội viên, thường xuyên chia sẻ giúp đỡ chị em trong những lúc khó khăn và tạo điều kiện để hội viên phát triển kinh tế gia đình. Trong công tác Hội, đặc biệt là tổ chức hoạt động phong trào, chị luôn chú trọng đến việc đổi mới nội dung, công tác vận động tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt. Nhờ vậy, tỷ lệ hội viên tham gia tổ chức hội, sinh hoạt thường xuyên đạt trên 90%, số hội viên nghèo còn 6/93 hội viên. Nhiều năm liền, Chi hội Phụ nữ thôn Plei Thơ Nhueng (xã Ia Phang) được xếp loại xuất sắc, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
          Nói về chị Rmah H’Đa, bà Nguyễn Thị Thu Dung, Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Phang nhận xét: “Có thể nói, mô hình kinh tế của gia đình chị Đa là một điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình tiêu biểu của đồng bào dân tộc thiểu số, để hội viên học tập và làm theo. Bên cạnh đó, chị còn là một người năng động, tích cực và nhiệt tình trong công tác hội, góp phần thúc đẩy phong trào phụ nữ tại địa phương hoạt động sôi nổi, hiệu quả trong nhiều năm qua”.
                                                                                       Lê Trang

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png