Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Chư Pưh quan tâm công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em

Chư Pưh quan tâm công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em

Ngày đăng bài: 30/08/2018
Với phương châm “Dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được Đảng bộ, chính quyền huyện Chư Pưh quan tâm và ưu tiên hàng đầu để đảm bảo trểm được phát triển toàn diện cả về sức khỏe, trí tuệ, tâm hồn và đạo đức.
 
mua-lan.jpg
Tổ chức đêm hội trăng rằm tại xã Ia Blứ
 
Sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 20/CT-TW ngày 5-11-2012 về việc “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”, huyện Chư Pưh đã kịp thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương  tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 20/CTTW. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đã có sự chuyển biến tích cực, đảm bảo thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm về công tác trẻ em.
 
trung-thu.jpg
Tổ chức vui Trung thu cho các cháu tại xã Ia Hla
 
Hằng năm, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cho UBND huyện xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ và nhân dân trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh và nhân dân trên địa bàn; vận động nhân dân tham gia quản lý, giáo dục con em mình tại cộng đồng; triển khai các biện pháp phòng, chống đuối nước cho trẻ em; tổ chức vui chơi như thi vẽ, đố vui, văn nghệ, thu hút các em nhỏ tham gia trong dịp Tết Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, kỳ nghỉ hè.
Hằng năm, các ngành chức năng của huyện triển khai thực hiện đúng, đủ các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật, thực hiện đầy đủ các chính sách của Nhà nước đối với trẻ em, trong đó đặc biệt quan tâm chăm lo bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo mọi trẻ em đều có cơ hội phát triển toàn diện. Ngành Y tế huyện triển khai đồng bộ các chương trình chăm sóc sức khoẻ và dinh dưỡng cho trẻ em, thực hiện tốt công tác tiêm chủng cho trẻ em, trẻ từ 0 đến 36 tháng tuổi đều được uống vitamin A. Việc phát thẻ BHYT khám, chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi luôn được thực hiện kịp thời. Trẻ khuyết tật nặng và trẻ em mồ côi được hưởng trợ cấp hằng tháng.  
 
Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực cũng như huy động các nguồn lực trong xã hội làm tốt các chương trình, đề án chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, góp phần quan trọng để trẻ em được chăm sóc sức khỏe và có cơ hội, điều kiện để phát triển cả về thể chất, tinh thần và xã hội.

 
Minh Châu

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 17
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png