Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Gặp mặt chức sắc các tôn giáo nhân dịp cuối năm 2022 và chuẩn bị đón xuân mới Quý Mão năm 2023

Gặp mặt chức sắc các tôn giáo nhân dịp cuối năm 2022 và chuẩn bị đón xuân mới Quý Mão năm 2023

Ngày đăng bài: 25/12/2022
Sáng ngày 19/12/2022, tại hội trường Mặt trận & các đoàn thể huyện,  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Pưh tổ chức gặp mặt, giao lưu với chức sắc các tôn giáo trên địa bàn huyện nhân dịp cuối năm 2022, chuẩn bị đón xuân mới Quý Mão năm 2023. Về dự, có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN huyện, CT UBMMTQ các xã, thị trần và cùng đại biểu đại diện các chức sắc tôn giáo trên địa bàn huyện.

Picture10.png
Toàn cảnh hội nghị
 
Huyện Chư Pưh có 4 tôn giáo với 31.574 tín đồ đang sinh hoạt ở các tôn giáo Phật giáo, Tin lành, Cao đài và Công giáo, chiếm 42% dân số toàn huyện. Trong thời gian qua, các tôn giáo trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; cùng với nhân dân và các dân tộc trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, góp phần quan trọng cùng nhân dân trên địa bàn huyện  thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều chức sắc, chức việc đã trở thành điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2022, có trên 75% gia đình các tôn giáo đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa. Đặc biệt, trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn, các vị chức sắc đã phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng các mô hình, tạo hiệu quả quan trọng trong xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo môi trường xã hội ổn định, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Thời gian qua, các tôn giáo đã tích cực trách nhiệm, chung tay trong công tác trong công tác nhân đạo từ thiện an sinh xã hội, phát huy truyền thống phụng đạo yêu nước, khẳng định sự đồng thuận giữa đạo và đời, góp phần cùng toàn xã hội đảm bảo tốt an ninh trật tự, xây dựng cuộc sống bình yên. Các giáo xứ đã giúp đỡ cho 4 hộ nghèo theo đạo công giáo thoát nghèo với số tiền 150 triệu đồng, trao 300 suất quà nhân dịp tết cổ truyền dân tộc với tổng trị giá 90 triệu đồng. Các chùa trong huyện đã trao 1000 suất quà cho các phật tử nghèo, yếu thế trong xã hội với tổng số tiền 300 triệu đồng. Các cơ sở đạo Tin lành  trong năm đã vận động làm công tác từ thiện với số tiền lên đến 400 triệu đồng, riêng Chùa Linh Nhơn hỗ trợ 690 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chất độc da cam và người lao động trên địa bàn huyện, với tổng trị giá 265.000.000 đồng.
Tại buổi gặp mặt, đại diện các vị chức sắc các tôn giáo bày tỏ vui mừng và cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện  đã tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa, góp phần tạo điều kiện để các tôn giáo được giao lưu, chia sẻ để hiểu nhau hơn, qua đó tạo sự đoàn kết toàn dân, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc  xây dựng Chư Pưh ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, các vị chức sắc tôn giáo cũng cảm ơn các cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trên địa bàn huyệnh đã luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng, hợp pháp của tổ chức tôn giáo, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để đồng bào các tôn giáo yên tâm tu hành và tích cực tham gia đóng góp vào các công việc của đất nước và địa phương. Đồng thời, mong muốn thời gian tới cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trên địa bàn huyện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các tôn giáo hoạt động.
Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng quà cho 24 đại biểu chức sắc các tôn giáo trên địa bàn huyện nhân dịp cuối năm 2022 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Quý Mão năm 2023.
                                                                                                  Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 4
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png