Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hiệu quả từ mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Hiệu quả từ mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Ngày đăng bài: 17/05/2023
Nhiều năm qua, các trường học trên địa bàn huyện Chư Pưh đã tích cực triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” với nhiều việc làm thiết thực. Mô hình này đã đem lại hiệu quả cao, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học; đồng thời nâng cao ý thức trong học sinh, thanh niên.

iahru.jpg
Mô hình cổng trường an toàn giao thông tại xã Ia Hrú
 
Khu vực cổng Trường Tiểu học Anh Hùng Núp nằm trên đường Quốc lộ 14, trục đường chính tại huyện Chư Pưh nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ tan học. Do đó, để đảm bảo ATGT, những năm qua, Trường Tiểu học Anh Hùng Núp đã triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” với đội xung kích khoảng 30 thành viên là đoàn viên thanh niên xã, học sinh và giáo viên phụ trách. Hằng ngày, trước giờ vào lớp và tan học, Đội phân công người trực tại cổng trường làm nhiệm vụ nhắc nhở, hướng dẫn giao thông cho học sinh, nhắc nhở phụ huynh đậu, đỗ xe đúng nơi quy định để không gây ùn tắc giao thông… Nhờ đó, tình trạng chen lấn, lộn xộn được cải thiện đáng kể. Giáo viên, phụ huynh và học sinh đều cảm thấy phấn khởi, yên tâm mỗi ngày đến lớp. Cô giáo Trần Thị Mỹ Hạnh-Giáo viên Trường Tiểu học Anh Hùng Núp, xã Ia Hrú cho biết: “Liên đội trường đã thiết lập Đội xung kích của trường để đảm bảo ATGT ở cổng trường. Đầu buổi khoảng 6h30 và cuối buổi khoảng 10h thì Đội xung kích của trường sẽ thực hiện trực nề nếp tại cổng để hướng dẫn cho học sinh tham gia giao thông và hướng dẫn cho phụ huynh đậu đỗ xe đúng nơi quy định để giảm lượng ùn tắc phương tiện giao thông trước cổng trường. Vào buổi chiều là 12h30 và giờ tan tầm khoảng 16h30 thì đội xung kích của trường cũng thực hiện vấn đề đảm bảo ATGT và hàng ngày đội xung kích luôn luôn làm tốt nhiệm vụ này.”
Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học Anh Hùng Núp có khoảng 470 học sinh, để duy trì hiệu quả hoạt động của mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, trường thường xuyên lồng ghép tuyên truyền cho học sinh chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ thông qua các buổi chào cờ, ngoại khóa…Là một trong những trường học duy trì mô hình Cổng trường an toàn giao thông lâu nhất, hơn 4 năm nay cứ đầu giờ vào lớp và tan học, các thành viên Đội xung kích đảm bảo ATGT của Trường Tiểu học Anh Hùng Núp lại giăng dây, phân luồng để hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc tại cổng trường. Đồng thời, tuyên truyền nhắc nhở học sinh và phụ huynh nghiêm túc thực hiện đảm bảo ATGT trước cổng trường. Mô hình “Cổng trường an toàn” tại Trường Tiểu học Anh Hùng Núp được triển khai đã từng bước nâng cao nhận thức về chấp hành an toàn giao thông cho phụ huynh và học sinh của nhà trường. Em Đinh Nguyễn Bảo Ngân – Học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Anh Hùng Núp, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh cho biết: “Nhà trường đã thành lập đội xung kích trước cổng trường giúp học sinh chúng em không bị khó khăn khi tham gia giao thông. Việc triển khai mô hình cổng trường ATGT đã giúp học sinh chúng em cảm thấy an toàn hơn khi tham gia giao thông.”
Thầy giáo Nguyễn Văn Thuận –  Hiệu trưởng Trường Tiểu học Anh Hùng Núp, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh cho biết: “Ngay từ đầu năm học Trường Tiểu học Anh Hùng Núp đã quán triệt đến toàn thể các em học sinh nhà trường chấp hành tốt luật gioa thông đường bộ đảm bảo đi đến trường cũng như về nhà được an toàn. Đồng thời tổ chức cho học sinh, phụ huynh học sinh ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT; cấp sổ tay truyền thông về an toàn giao thông cho học sinh… đã góp phần nâng cao sự hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của học sinh và phụ huynh học sinh, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các cổng trường học, giảm nguy cơ tai nạn giao thông xảy ra”.
Hiện mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” đã được triển khai ở hầu hết các trường học trên địa bàn huyện. Qua mô hình thấy rõ hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh nâng cao ý thức chấp hành ATGT, hình thành thói quen chấp hành Luật Giao thông đường bộ của phụ huynh và học sinh, đồng thời phát huy được vai trò xung kích của đoàn viên học sinh trong các nhà trường. Từ đó góp phần giữ gìn trật tự ATGT, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, hạn chế va chạm, tai nạn giao thông tại khu vực cổng trường, nhất là tại những trường học nằm trên các tuyến đường lớn có lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc. Với hiệu quả mang lại, mô hình Cổng trường an toàn giao thông là nét đẹp văn hóa giao thông cần được duy trì và phát huy./.
                                                                                    Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png