Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hiệu quả từ phong trào thi đua yêu nước

Hiệu quả từ phong trào thi đua yêu nước

Ngày đăng bài: 29/09/2022
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân huyện Chư Pưh đã không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực, tạo động lực và sức mạnh to lớn thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội; đời sống nhân dân được nâng cao, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới.
Việc triển khai các phong trào thi đua được triển khai rộng khắp trên địa bàn các xã, thị trấn với nội dung và hình thức phù hợp, thiết thực. Thông qua các phong trào thi đua như “Nông dân sản xuất giỏi”, phong trào “Thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Giúp nhau làm giàu”, đã có nhiều nông dân trên địa bàn huyện đã vươn lên làm giàu chính đáng. Cùng với đó, huyện còn chú trọng đẩy mạnh phong trào xây dựng NTM. Hiện nay, diện mạo nông thôn trên địa huyện có nhiều đổi mới, hạ tầng thiết yếu được quan tâm đầu tư xây dựng; các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả được chú ý nhân rộng. Huyện có 6/9 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, người dân đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, nhất là các sản phẩm thế mạnh của huyện, thu nhập của người dân được nâng cao, đời sống vật chất và tinh thần được cải thiện.

ia-rong.jpg
Hệ thống đường giao thông của huyện ngày càng nâng cấp, mở rộng
 
Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp và giảm dần tỷ trọng nông nghiệp.Các chương trình giảm nghèo được triển khai đồng bộ, tạo điều kiện cho người nghèo được tiếp cận đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản về y tế, giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt, tiếp cận thông tin, giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo và hạn chế tái nghèo; các chế độ, chính sách xã hội được thực hiện đầy đủ và kịp thời; phong trào đền ơn đáp nghĩa được duy trì và phát triển; các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, được mở rộng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội; các hoạt động nhân đạo, từ thiện ngày càng lan tỏa rộng rãi...
  Từ việc triển khai đồng bộ các phong trào thi đua, hiệu quả của phong trào tạo được niềm tin của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Từ đó, đã tạo được sức mạnh tổng hợp và đạt được những thành tựu khích lệ trong phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng huyện Chư Pưh ngày càng vững mạnh, giàu đẹp.
                                                                                          Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 11
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png