Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chư Pưh sơ kết đánh giá hiệu quả các mô hình, câu lạc bộ của Hội các cấp

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chư Pưh sơ kết đánh giá hiệu quả các mô hình, câu lạc bộ của Hội các cấp

Ngày đăng bài: 19/08/2022
Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, sáng ngày 19.8 tại Hội trường Ủy ban Mặt trận huyện, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị để đánh giá hiệu quả hoạt động của các mô hình, câu lạc bộ của Hội trên địa bàn huyện. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí đại diện Thường trực Đảng ủy xã, thị trấn; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và các cấp hội.

phu-nu.jpg
Hình ảnh tại Hội nghị
 
Trong những năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chư Pưh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động cụ thể, đặc biệt là xây dựng các mô hình, câu lạc bộ đã tạo được sân chơi bổ ích, mang lại những hiệu quả thiết thực, đặc biệt đã thu hút đông đảo chị em hội viên phụ nữ các dân tộc trên địa bàn huyện tham gia.
Thực hiện Nghị quyết của Bộ chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, trong những năm qua, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Chư Pưh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động gắn với thực hiện các nội dung của phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, điển hình như: “Xây dựng người Phụ nữ Gia Lai thời kỳ mới: tiến bộ trong nhận thức, sáng tạo trong hành động, trách nhiệm với cộng đồng”, “Hộ hội viên DTTS thay đổi nếp nghĩ, thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu vươn lên thoát nghèo bển vững” cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam",  quá trình triển khai thực hiện phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, từng bước xóa đói giảm nghèo.

 
phu-nu2.jpgLễ ra mắt mô hình “nhóm phụ nữ tiết kiện để mua bảo hiểm y tế vì sức khỏe gia đình” tại xã Ia Hla
 
Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chư Pưh đã thành lập các mô hình, câu lạc bộ tại 9 xã, thị trấn, bước đầu hoạt động có hiệu quả đã thu hút đông đảo chị em hội viên phụ nữ tham gia. Đến nay, trên địa bàn huyện có 30 loại mô hình, CLB với số lượng 185 mô hình và 5.535 thành viên tham gia góp phần thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Có những mô hình đã trở thành thương hiệu của Hội phụ nữ như câu lạc bộ“phụ nữ DTTS tiết kiệm 5 đến 10 triệu đồng”, mô hình “3 biết, 2 hỗ trợ”, “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”, “thôn/làng phụ nữ kiểu mẫu”, “mẹ đỡ đầu”... hiệu quả mang lại của các mô hình, câu lạc bộ đã được cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện ghi nhận.
Bên cạnh đó, Mô hình “Thôn/làng phụ nữ kiểu mẫu” trên địa bàn nông thôn huyện góp phần phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bảo đảm an ninh nông thôn trên địa bàn, đồng thời, củng cố và phát triển tổ chức Hội vững mạnh là một mô hình đặc thù của các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn. Hội LHPN huyện tiến hành làm điểm tại thôn Plei Djriêk – thị trấn Nhơn Hòa và chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện nhân rộng mô hình trong toàn huyện. Đến nay trong toàn huyện đã tổ chức thành lập 08 mô hình “Thôn/Làng phụ nữ kiểu mẫu”  tại 7 xã/thị trấn. Nay huyện đã tiến hành thành lậpmô hình “Nhóm phụ nữ tiết kiệm mua BHYT vì sức khỏe gia đình", đã thu hút đông đảo chị em tham gia.
Các mô hình, câu lạc bộ đã tạo một luồng sinh khí mới trong cuộc sống của chị em phụ nữ. Các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, mô hình đầy ắp những niềm vui, những tiếng hát, những tâm sự trong cuộc sống đời thường với nhiều chủ đề phong phú, sôi nổi như phụ nữ không sinh con thứ 3, phụ nữ với hạnh phúc gia đình, cách tiết kiệm chi tiêu trong gia đình, cách nuôi dạy con tốt... đã thu hút đông đảo chị em hội viên tham gia. Điển hình như Câu lạc bộ “Nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” ở xã Chư Don, Câu lạc bộ “Phụ nữ dân tộc thiểu số tiết kiệm 5 -10 triệu đồng” ở xã Ia Rong, Câu lạc bộ “Dân vũ thể thao” ở xã Ia Hla, Mô hình “Mẹ đỡ đầu” ở xã Ia Blứ, mô hình “làng phụ nữ kiểu mẫu” xã Ia Dreng… đã giúp cho các chị em phụ nữ bị bạo lực gia đình có nơi chia sẻ, an ủi về mặt tình cảm và hiểu hơn về Luật hôn nhân Gia đình, bình đẳng giới; Đồng thời, cũng thông qua các buổi sinh hoạt, các nội dung Nghị quyết của cấp trên cũng được cụ thể hóa giúp chị em hội viên nắm bắt và hiểu một cách sâu rộng các chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước.
Trong thời gian tới, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Hội LHPN huyện Chư Pưh tiếp tục tranh thủ sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ hoạt động có hiệu quả và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình, câu lạc bộ, góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Thời gian qua BCH Hội LHPN huyện luôn chỉ đạo để đổi mới, duy trì và phát triển các mô hình hiệu quả; đồng thời, thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra và nhân rộng; hàng năm, Hội LHPN huyện chủ động đưa vào nội dung tiêu chí thi đua về chỉ tiêu thành lập các mô hình, câu lạc bộ và xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai cho cơ sở thực hiện.
Những mô hình hay, câu lạc bộ hiệu quả không chỉ góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh mà còn góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
                                                                           Nguyễn Hiền

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 12
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png