Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hội thảo kết nối kinh doanh giữa De Heus và các HTX cung ứng ngô

Hội thảo kết nối kinh doanh giữa De Heus và các HTX cung ứng ngô

Ngày đăng bài: 23/03/2023
Chiều ngày 16/03/2023, tại phòng họp A – UBND huyện, UBND huyện đã tổ chức hội thảo kết nối kinh doanh giữa De Heus với các HTX trên địa bàn huyện. Tham dự, có đồng chí Nguyễn Minh Tứ - UVBTVHU – Phó CT TT UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện và CT UBND các xã, thị trấn cùng 12 HTX trên địa bàn huyện.

de.png
Quang cảnh buổi hội thảo
 
Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện tập đoàn De Heus - Tập đoàn Hà Lan chuyên về mảng dinh dưỡng gia súc và thủy sản giới thiệu về tập đoàn và mục đích của buổi hội thảo. Theo đó, De Heus Việt Nam là một trong những nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam. De Heus ký kết MOU với Bộ NN&PTNT và Agriterra nhằm phát triển các vùng sản xuất nguyên liệu cho ngành thức ăn chăn nuôi để từng bước hướng tới một ngành chăn nuôi năng động, hiệu quả, bền vững và bao trùm tại Việt Nam. Thông qua hội thảo kết nối kinh doanh, De Heus sẽ xem xét và quyết định phát triển việc thu mua ngô tại Tây Nguyên cho sản xuất thức ăn chăn nuôi như một phần của chiến lược phát triển kinh doanh tại Việt Nam, giảm sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Đồng thời, các hợp tác xã và nông dân ngô có đầu ra và thu nhập ổn định thông qua mô hình kinh doanh giữa các hợp tác xã. Được biết, hàng năm, các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của De Heus sử dụng khoảng 3,2 triệu tấn nguyên liệu. Trong đó từ 800.000 đến 1 triệu tấn ngô (95% nhập khẩu với giá trị từ 6.700 - 9.250 tỷ đồng/năm) và 100.000 - 300.000 tấn sắn lát (75 - 80% là nguyên liệu nhập khẩu). Do đó Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung có tiềm năng rất lớn để sản xuất nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi trong nước. Tuy nhiên, nghiên cứu của De Heus và đối tác cho thấy, ngô hạt nội địa của Việt Nam có biến động về độ ẩm, chất lượng khá nhiều. Bên cạnh đó, kích thước cũng nhỏ hơn, nhiều hạt hỏng và nhiều vật thể lạ, thường xuyên xuất hiện độc tố, nấm mốc. Vì vậy, nông dân nhận được mức giá thấp hơn nhiều so với mức giá mà De Heus phải trả cho người mua cuối, do đó người thu gom và đại lý – cũng là hợp tác xã đã chia sẻ một phần lợi nhuận.  bởi vậy, việc nâng cao cơ hội thành công cho hợp tác xã thông qua việc ưu đãi thuế; nguồn tài trợ từ chính phủ với lãi suất thấp để nông dân có thể tiếp cận với nguồn tài chính.
Thông qua hội thảo kết nối kinh doanh giữa De Heus với các HTX trên địa bàn huyện sẽ góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân và tạo vùng nguyên liệu ổn định cho doanh nghiệp với giá cả cạnh tranh tốt hơn.
                                                                                                      Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 7
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png