Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện đoàn Chư Pưh: Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội

Huyện đoàn Chư Pưh: Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội

Ngày đăng bài: 20/12/2022
Thời gian qua, cùng với vận động đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích trong các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Huyện đoàn Chư Pưh đã làm tốt công tác ủy thác cho vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên vay vốn giải quyết việc làm, phát triển kinh tế. Nhờ vậy, nhiều đoàn viên trên địa bàn huyện đã có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh sử dụng đồng vốn đúng mục đích, làm ăn có hiệu quả, vươn lên thoát nghèo.

iablu.png
Đoàn viên vay vốn ngân hàng CSXH để chăn nuôi dê sinh sản
 
Cụ thể: từ khi được NHCSXH ủy thác cho vay, Huyện đoàn đã tiếp nhận và triển khai cho ĐVTN thuộc hộ nghèo, cận nghèo và hộ gia đình chính sách làm thủ tục vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế, giảm nghèo. Đến nay, tổng dư nợ vốn vay thông qua Huyện Đoàn thanh niên quản lý trên 46 tỷ 477 triệu đồng thông qua 31 tổ tiết kiệm và vay vốn, với 1.377 hộ vay. Để quản lý số vốn vay ủy thác sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, đảm bảo không thất thoát, lãng phí, Huyện Đoàn thường xuyên phối hợp với NHCSXH chỉ đạo cán bộ đoàn quản lý chặt chẽ số hộ vay, đối tượng vay vốn và mục đích sử dụng nguồn vốn vay. Việc cho vay ủy thác đã đáp ứng một phần nhu cầu về vốn của nhiều đoàn viên đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Đặc biệt, để phát huy được hiệu quả vốn vay ủy thác, hằng năm, Huyện đoàn đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể của huyện và các xã đẩy mạnh công tác truyên truyền và mở các lớp tấp huấn nhằm trang bị thêm kiến thức về công tác ủy thác cho cán bộ tổ chức đoàn, hội, góp phần nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn. Ngoài ra, huyện đoàn còn tổ chức cho các cơ sở hội đi tham quan, học tập những mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả trong và ngoài huyện; học hỏi kinh nghiệm của những hội viên tiêu biểu về nghị lực vượt khó, những cách làm sáng tạo trong sử dụng vốn vay. Qua đó, giúp hội viên tiếp cận được những tiến bộ khoa học, kinh nghiệm quản lý kinh tế, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa… từ đó vận dụng phù hợp vào từng mô hình phát triển kinh tế.
Thời gian tới, Huyện đoàn Chư Pưh tiếp tục tập trung củng cố xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh; tăng cường tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ nhận ủy thác các cấp; phát huy hiệu quả vốn vay ủy thác cho ĐVTN giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
                                                                            Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 13
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png