Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện đoàn Chư Pưh: Tạo sân chơi bổ ích cho trẻ trong dịp hè

Huyện đoàn Chư Pưh: Tạo sân chơi bổ ích cho trẻ trong dịp hè

Ngày đăng bài: 13/07/2022
Vậy là năm học 2021– 2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã kết thúc, các em học sinh bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là thời điểm các em học sinh được thoải mái vui chơi, nghỉ ngơi sau những ngày học căng thẳng.
Tuy nhiên, đây cũng là mối lo ngại của nhiều bậc phụ huynh mỗi khi bước vào kỳ nghỉ hè, nhất là việc thiếu sự quản lý của người lớn nhiều em học sinh mải chơi điện tử, dễ bị lôi kéo vào những trò chơi không an toàn khác như tai nạn thương tích, đuối nước... Chính vì vậy, những sân chơi phù hợp cho lứa tuổi, thuận tiện cho việc quản lý con cái luôn là nỗi trăn trở của nhiều bậc phụ huynh.
Nhận thức  được điều này trong khoảng thời gian ngày 07 và 8/7/2022, Huyện đoàn đã phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh tổ chức chương trình kĩ năng sống với chủ đề “ Nói điều hay, làm việc tốt” năm 2022.


Các em được học kỹ năng thể hiện giao tiếp, thể hiện bản thân 
 
Tại sân chơi này, 47 em học sinh đến từ 9  xã, thị trấn với lứa tuổi từ 9 đến 14 tuổi được chia thành 3 Chi đội sẽ được các anh chị phụ trách của Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh hướng dẫn những điều cơ bản như giới thiệu về bản thân, kỹ năng giao tiếp ứng xử, xử lý vấn đề, tổ chức cuộc sống gia đình (ứng xử, mối quan hệ với cha mẹ và người thân). Kỹ năng thực hành xã hội  như kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng làm việc nhóm, điều hành chương trình hoạt động, kỹ năng nói trước đám đông)...Ngoài ra, các em còn được học cách tự lập về vệ sinh cá nhân, biết tắm, giặt quần áo, gấp chăn màn, biết giữ gìn vệ sinh chung. trang bị cho các em kỹ năng giao tiếp, cách sắp xếp công việc, chăm sóc cho bản thân, gia đình. Đặc biệt,  các em được trang bị các kỹ năng như: cách thoát hiểm khi nhà cháy, PCCC, cách nhận biết khi bị đuối nước, kỹ năng cứu đuối, cách sơ cấp cứu khi bị đuối nước, rắn cắn, điện giật, khi bị bỏng….


Chơi trò chơi “ Con tàu đoàn kết” 
 
Nói về mục đích, ý nghĩa của chương trình, chị Phạm Thị Thu Thảo, Huyện uỷ viên, Bí thư Huyện đoàn Chư Pưh cho biết: “Cứ mỗi dịp nghỉ hè, phụ huynh các em học sinh rất trăn trở trong việc tìm sân chơi bổ ích cho các cháu, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội và rèn luyện kỹ năng trong cuộc sống vì các cháu được bố mẹ chăm sóc quá kỹ lưỡng nên chưa nhận thức hết được giá trị sống, trách nhiệm với gia đình, xã hội cũng như thiếu khả năng ứng phó, xử lý các vấn đề gặp phải trong đời sống thường ngày...Vì vậy, chúng tôi đã phối hợp Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình kĩ năng sống này cho các cháu.  Mặc dù  tổ chức có  2 ngày, nhưng qua chương trình các cháu sẽ dạn dĩ, nhanh nhẹn, tự tin, tự lập hơn... Có các kỹ năng làm việc nhóm, biết cách nhận biết đuối nước, kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích…. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho các cháu. Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động như bóng đá, vui chơi giải trí lành mạnh, các hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi như chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tặng đồ dùng học tập... hoạt động rèn luyện thêm kỹ năng sống, kiến thức cho trẻ em. Nhờ vậy, trẻ em trên địa bàn huyện sẽ có một mùa hè lành mạnh, bổ ích, an toàn hơn”.


Trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các em 
 
Có thể thấy, việc tạo sân chơi cho các em học sinh trong dịp nghỉ hè chính là một hoạt động thiết thực và cần thiết; nhờ đó các em học sinh sẽ có một sân chơi an toàn và lành mạnh, góp phần giúp các em có cơ hội rèn luyện, phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần để những ngày hè thực sự là những ngày vui vẻ, an toàn và bổ ích; bên cạnh đó, các em có sân chơi hè cũng sẽ tạo sự tin tưởng, yên tâm cho các bậc phụ huynh, giúp các em tránh được việc suốt ngày xem tivi, điện thoại, chơi game...đặc biệt là rèn luyện được những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống. Kết thúc khoá học, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khoá học kỳ huấn luyện cho các em.
Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 9
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png