Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện đoàn Chư Pưh: Tổ chức Hội nghị mẫu BCH đoàn xã Ia Phang

Huyện đoàn Chư Pưh: Tổ chức Hội nghị mẫu BCH đoàn xã Ia Phang

Ngày đăng bài: 09/12/2022
Chiều ngày 08/12/2022, tại hội trường 10-12, Huyện đoàn Chư Pưh tổ chức hội nghị mẫu BCH đoàn xã Ia Phang. Đến dự, có đồng chí Nguyễn Huy Châu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy và đại diện Đảng ủy các xã, thị trấn cùng Bí thư đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

doan-mau.png
Quang cảnh hội nghị mẫu BCH đoàn xã Ia Phang
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tháng 11; phương hướng, nhiệm vụ tháng 12 năm 2022 của Đoàn thanh niên xã Ia Phang. Theo đó, trong tháng 11 năm 2022, Đoàn thanh niên xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho các đoàn viên thanh niên học tập các Chủ trương, Nghị quyết Đại hội Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XIII và tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm; tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được chú trọng, từ đầu năm 2022 đến nay đã kết nạp 72 đoàn viên, nâng tổng số hội viên Hội LHTNVN xã là 1.104 hội viên. Bên cạnh đó, Đoàn cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “tuổi trẻ Gia Lai chung tay xây dựng Nông thôn mới” và vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia đảm bảo an sinh xã hội như hiến máu tình nguyện, tham gia khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và và đảm bảo trật tự an toàn giao thông như duy trì tuyến đường thanh niên tự quản về An ninh trật tự và mô hình Cổng trường an toàn giao thông.... Ngoài ra, phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện cho đoàn viên, thanh niên vay với tổng số dư nợ trên trên 4 tỷ157 triệu đồng để đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập cho gia đình, riêng trong tháng 11 đã hỗ trợ 2 thanh niên vay vốn ngân hàng với số tiền 80 triệu đồng.
Trên cơ sở nghe báo cáo đánh giá về tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tháng 11; phương hướng, nhiệm vụ tháng 12 năm 2022 của Đoàn thanh niên xã, đã có 9 ý kiến của các đại biểu tham gia về các vấn đề như: Tình trạng gây ô nhiễm môi trường của một số lò sấy ở thôn Hòa Thuận đã làm ảnh hưởng đến khu dân cư và hoa màu… gây búc xúc cho bà con nhân dân và đoàn viên, thanh niên. Tổ tự quản ATGT cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhất là đối với các thanh, thiếu niên vi phạm luật GTĐB, ban đêm ở lô 2 và QL 14 thường xuyên tụ tập, rú ga, nẹt pô gây nguy hiểm cho người xung quanh. Đoàn xã cần phối hợp với Hội CCB xã đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho các em thanh, thiếu nhi và có chính sách giải quyết việc làm cho các thanh niên, đoàn viên bị mất việc về địa phương ồ ạt. Ngoài ra, các đại biểu còn có ý kiến về hiệu quả của mô hình nuôi heo sinh sản chưa cao, công tác giải phóng mặt bằng ở đường tránh phía Đông còn gặp nhiều khó khăn…
Phát biểu tại hội nghị mẫu, đồng chí Nguyễn Huy Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tháng 11 của Đoàn thanh niên xã Ia Phang. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới Đoàn thanh niên các xã, thị trấn nói chung và Đoàn xã nói riêng tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện, khắc phục khó khăn, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đưa phong trào của Đoàn phát triển sâu rộng. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên, nhi đồng; kết nạp đoàn viên mới và thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ, tổ chức các phong trào thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.  
                                                                                        Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png