Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện đoàn Chư Pưh: Tổ chức sinh hoạt mẫu Chi đoàn thôn Tao Klăh, xã Ia Ròng

Huyện đoàn Chư Pưh: Tổ chức sinh hoạt mẫu Chi đoàn thôn Tao Klăh, xã Ia Ròng

Ngày đăng bài: 09/12/2022
Sáng ngày 8/12/2022, tại hội trường 10-12, Huyện đoàn Chư Pưh tổ chức sinh hoạt mẫu Chi đoàn thôn Tao Klăh, xã Ia Ròng. Đến dự, có đồng chí Nguyễn Huy Châu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy và đại diện Đảng ủy các xã, thị trấn cùng Bí thư đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tháng 11 và phương hướng nhiệm vụ tháng 12 năm 2022 của Chi đoàn thôn Tao Klăh. Theo đó, trong tháng 11 năm 2022, Chi đoàn thôn luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy xã, Ban Thường vụ Đoàn xã và chương trình công tác năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua có nhiều khởi sắc và có bước phát triển mới. Trong đó, phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai sâu rộng, hiệu quả. Trong tháng 11, Chi đoàn đã vận động đoàn viên dọn dẹp vệ sinh tuyến đường xung quanh Nhà văn hóa xã, phát quang 2 km và trồng 80 cây hoa giấy tại tuyến đường Nhà văn hóa thôn. Phối hợp với Y tế thôn hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch sốt xuất huyết như phát quanh, làm sạch nhà cửa…thu hút 20 đoàn viên, thanh niên tham gia. Ngoài ra, tổ chức ra mắt xây dựng làng thanh niên “2 không, 2 có” với 50 thành viên, phối hợp với Công an xã tổ chức tuyên truyền an ninh nông thôn, Luật GTĐB, tuyên truyền phòng, chống trốn ra nước ngoài trái phép và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn cho thanh, thiếu niên thôn nhân dịp ra mắt mô hình. Trong phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Chi đoàn tiếp tục hỗ trợ các đoàn viên, thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay, hỗ trợ mô hình phát triển kinh tế, cử đoàn viên, thanh niên tham gia các đợt tư vấn hướng nghiệp, các lớp đào tạo nghề lao động nông thôn… Hiện nay, trên địa bàn thôn, có 2 mô hình phát triển kinh tế do Huyện đoàn hỗ trợ. Đó là mô hình trồng sầu riêng và mô hình nuôi heo sinh sản, tổng trị giá 7 triệu đồng cho thanh niên Kpă Hen. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội mở rộng trên mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng tiếp tục được duy trì nề nếp. Trong tháng, Chi đoàn kết nạp mới 5 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên trong Chi đoàn là 28 người.
Tại buổi sinh hoạt, các đoàn viên đã bàn bạc sôi nổi, đóng góp ý kiến về các vấn đề như cách duy trì và phát huy hiệu quả mô hình làng thanh niên “2 không, 2 có”. Tình trạng một số thanh, thiếu nhi đua đòi sử dụng xe máy khi chưa đủ tuổi, tình hình dịch sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp vì vậy các đoàn viên, thanh niên và người dân không được chủ quan, lơ là. Công tác kết nạp Đảng viên mới gặp nhiều khó khăn do nhiều thanh niên trên địa bàn thôn đi làm ăn xa. Đặc biệt, các đoàn viên mong muốn Đoàn xã thành lập các tổ, nhóm thanh niên cùng nhau phát triển kinh tế và hỗ trợ đoàn viên trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.
Phát biểu tại buổi sinh hoạt mẫu, đồng chí Nguyễn Huy Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tháng 11 của Chi đoàn thôn Tao Klăh. Đồng thời, đề nghị Chi đoàn thôn cũng như Đoàn xã tiếp tục tập trung cao độ, trong lãnh, chỉ đạo, thực hiện các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; chú trọng nắm bắt tình hình thanh niên để định hướng tư tưởng cho thanh niên; tiếp tục đẩy mạnh triển khai các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành với thanh niên, hỗ trợ đoàn viên thanh niên trong học tập, phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp; quan tâm công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chăm sóc thiếu niên nhi đồng trên địa bàn.
                                                                          Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png