Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” và khai mạc hoạt động hè năm 2022

Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” và khai mạc hoạt động hè năm 2022

Ngày đăng bài: 01/06/2022
Sáng ngày 1/6/2022, tại sân trụ sở xã Ia Phang, huyện Chư Pưh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” và khai mạc hoạt động hè năm 2022. Về dự, có đồng chí Siu Y Bé, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, phòng, ban ngành, đoàn thể huyện và đông đảo các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã.

Trong những năm qua, mặc dù gặp không ít khó khăn về kinh tế - xã hội, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện đã tập trung huy động nhiều nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ đối với trẻ em. Nhờ đó, trẻ em ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, được ưu tiên và đáp ứng các quyền cơ bản của trẻ em. Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay bắt đầu từ ngày 01/06 - 30/06 với một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức chiến dịch truyền thông tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em; tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em.

1.jpg
Trao học bổng cho các em
Cùng với đó là, tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, trao học bổng cho các em thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06; tổ chức vận động xã hội cùng tham gia hỗ trợ cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em.

2.jpg
Các em thiếu nhi tham gia buổi lễ phát động
 
Phát biểu phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022, đồng chí Siu Y Bé, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của toàn xã hội, nhất là gia đình, nhà trường và trẻ em về chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em; lên án các hành vi vi phạm pháp luật xâm hại, bạo lực trẻ em, lôi kéo trẻ em vào hoạt động tội phạm và cản trở việc thực hiện các quyền của trẻ em. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh xã hội hoá công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thông báo, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực, bốc lột sức lao động của trẻ em và tạo mọi điều kiện tốt nhất trong dịp hè để các em được vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ một các thiết thực, bổ ích. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.
                                                                                                           Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 10
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png