Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Lễ trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ nghèo và người đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hộ nông lâm ngư

Lễ trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho hộ nghèo và người đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hộ nông lâm ngư nghiệp có mức sống trung bình tại xã Ia Dreng

Ngày đăng bài: 07/07/2022
Chiều 1/7/2022, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân thuộc hộ cận nghèo và người đồng bào dân tộc thiểu số có mức sống trung bình tại xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh.

Tại buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Huy Châu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Lê Quốc Khánh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh đã tặng 2.618 thẻ bảo hiểm y tế; trong đó 2.153 thẻ hiểm y tế cho người dân thuộc hộ cận nghèo và 465 thẻ hiểm y tế cho người dân tộc thiểu số có mức sống trung bình với kinh phí mua và hỗ trợ mức đóng là gần 200 triệu đồng. Riêng tại xã Ia Dreng, có 250 người dân tộc thiểu số và 400 người dân thuộc hộ cận nghèo được tặng thẻ.
 
bhyt.jpg
Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về bảo hiểm y tế toàn dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời, qua đây góp phần giảm bớt một phần khó khăn cho người dân thuộc hộ cận nghèo và người dân tộc thiểu số thuộc hộ có mức sống trung bình, tạo cơ hội để bà con được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giúp giảm gánh nặng về chi phí tài chính khi không may ốm đau, bệnh tật.
 
Theo đồng chí Nguyễn Văn Mau, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội huyện cho biết, thực hiện Quyết định số 861/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện Chư Pưh có gần 34.000 người dân không được hỗ trợ kinh phí từ ngân sách Nhà nước mua thẻ Bảo hiểm Xã hội trong năm 2022. Thời gian tới, ngành Bảo hiểm Xã hội tỉnh và chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm Xã hội tự nguyện, Bảo hiểm Xã hội hộ gia đình và tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí mua thẻ Bảo hiểm Xã hội cho các đối tượng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số.
                                                                                         Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 17
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png