Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Ngành Giáo dục & Đào tạo huyện Chư Pưh: Với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Ngành Giáo dục & Đào tạo huyện Chư Pưh: Với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Ngày đăng bài: 21/11/2017
Trong những năm qua, ngành Giáo dục & Đào tạo huyện Chư Pưh đã có nhiều nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến, quy mô trường lớp không ngừng phát triển đã đáp ứng nhu cầu học tập của con em các dân tộc trên địa bàn huyện.
Năm học 2017 – 2018, Trường Tiểu học Kpă Klơng, xã Chư Don, huyện Chư Pưh có 21 lớp, với 428 học sinh, trong đó 99% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, mỗi cán bộ, giáo viên của nhà trường đã không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, đổi mới phương pháp dạy học giúp học sinh tiếp thu bài giảng nhanh nhất. Em Kpă H’ Đơ Ra - Học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Kpă Klơng, xã Chư Don, huyện Chư Pưh cho biết: “Để đạt được kết quả tốt, hàng ngày về nhà em ôn lại bài đã học ở lớp và làm những bài tập cho về nhà . Đến lớp em luôn lắng nghe thầy, cô giảng bài và thuộc bài ngay tại lớp.”

ca.jpg
Buổi học của học sinh trường TH Kpă Klơng

 
Phát huy những kết quả đạt được từ những năm học trước, nhà trường còn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng của các em học sinh dân tộc thiểu số, bằng phương pháp tăng thời lượng dạy tiếng phổ thông và phụ đạo cho các em trong giờ ra chơi để các em nhận biết kiến thức tốt hơn. Nhờ vậy, chất lượng dạy và học năm sau cao hơn năm trước. Cô giáo Hoàng Thị Thương – Giáo viên Trường Tiểu học Kpă Klơng, xã Chư Don, huyện Chư Pưh cho biết: “Năm nay tôi được phân công dạy lớp 1, với đặc điểm của trường là 99% ĐBDTTS nên rất khó khăn, thứ nhất là bất đồng ngôn ngữ với học sinh, thứ 2 là tỷ lệ chuyên cần của các em chưa cao. Từ những khó khăn đó, để nâng cao chất lượng dạy học, tôi đã đề ra các giải pháp như: Làm tốt công tác chủ nhiệm để động viên, khuyến khích các em đi học, những trường hợp học sinh thường xuyên vắng học thì tôi đến nhà động viên phụ huynh, học sinh để cho các em đi học đều; thường xuyên đổi mới phương pháp dạy và học; tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với đặc điểm, nhận thức của các em để thu hút, lôi cuốn các em tham gia vào học tập.” 
       Năm học 2017 – 2018, huyện Chư Pưh có 37 đơn vị trường học, với hơn 19 nghìn học sinh, trong đó có trên 10 nghìn học sinh DTTS. Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; đẩy mạnh các phong trào thi đua do ngành phát động; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo Ban giám hiệu các trường chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực đổi mới phương pháp và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, kết hợp tăng cường công tác kiểm tra, thao giảng, dự giờ, viết sáng kiến kinh nghiệm đối với đội ngũ giáo viên nhằm tạo mọi điều kiện để học sinh tiếp thu bài giảng đạt kết quả cao. Cùng với đó, hàng năm, ngành đã tổ chức các cuộc thi như: giáo viên dạy giỏi, viết sáng kiến kinh nghiệm, các hội giảng, dự giờ rút kinh nghiệm để giáo viên thể hiện tài năng cũng như trau dồi năng lực chuyên môn. Qua đó, mỗi giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa về trình độ và nâng cao chất lượng giáo dục. Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” ở Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh đã có sức lan tỏa sâu rộng và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt 98,7%; học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 98,1%. Trong năm học vừa qua, toàn huyện có 7 học sinh đạt giải cấp Quốc gia, 24 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và 203 đạt giải học sinh giỏi cấp huyện. Thầy giáo Lê Văn Thắng – Phó Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Kpă Klơng, xã Chư Don, huyện Chư Pưh cho biết: “Để nâng cao chất lượng dạy và học vùng ĐBDTTS, Trường tập trung vào một số vấn đề như duy trì sỹ số, lựa chọn phương pháp dạy và học phù hợp với học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, các em yếu về ngôn ngữ khi bước vào năm học nên ngay từ đầu lớp 1, công tác tăng cường tiếng việt cho các em được chú trọng. Bên cạnh đó, nhà trường đã sắp xếp thời gian, phân phối chương trình phân bổ thời lượng tiết học, giảm bớt thời lượng môn thủ công để tăng thời lượng môn tiếng việt. Từ đó, các em sẽ không thụ động trong việc học nữa.”
Cùng với nâng cao chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn, ngành Giáo dục huyện Chư Pưh còn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đối với các em học sinh dân tộc thiểu số, chăm lo đời sống vật chất cho các em. Ngoài các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với học sinh dân tộc thiểu số, huyện đã đầu tư nhiều tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học, mua trang thiết bị dạy và học, sửa chữa và xây dựng mới nhiều phòng học tại các điểm trường ở các thôn, làng, cấp phát kịp thời các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước cho học sinh  dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng khắc phục mọi khó khăn, tận tâm với nghề, hết lòng vì học sinh. Ông Lê Hồng Mạnh – Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh cho biết: “Để nâng cao chất lượng học tập nhất là đối với các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, trong thời gian tới ngành tập trung vào một số nhiệm vụ như tăng cường thời lượng Tiếng việt cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số; chỉ đạo các trường phụ đạo cho các em học sinh nhất là các em học sinh lớp 1, lớp 2 điều kiện giao tiếp Tiếng việt còn hạn chế; tăng cường đầu tư trang thiết bị dụng cụ trực quan trong các giờ dạy nhất là chất lượng học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số.”
Có thể nói, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt được triển khai rộng khắp trong các nhà trường đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng dạy và học. Đây là kết quả đáng ghi nhận, tạo động lực để ngành Giáo dục huyện Chư Pưh nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017 – 2018./.
                                                                   
  Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 1
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 1
Tổng số lượt truy cập: 22
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png