Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Nhiều hoạt động kỉ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2022)

Nhiều hoạt động kỉ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2022)

Ngày đăng bài: 28/07/2022
Toàn huyện Chư Pưh có 166 đối tượng chính sách, người có công, trong đó có 23 thương binh, 20 bệnh binh, 27 gia đình liệt sỹ và 55 gia đình có công với cách mạng…Thể hiện truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Nhân kỉ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2022), huyện Chư Pưh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Thể hiện trách nhiệm và tình cảm đối với người có công, nhân kỉ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) huyện Chư Pưh thành lập 9 đoàn do lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện đi thăm tặng quà 82 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Trong đó, thị trấn Nhơn Hòa 16 đối tượng, xã Ia Phang 8 đối tượng, Ia Hrú 7 đối tượng, Ia Dreng 12 đối tượng, Ia Ròng 8 đối tượng, Ia Blứ 9 đối tượng, Ia Le 10 đối tượng, Chư Don 2 đối tượng và xã Ia Hla 10 đối tượng. Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và tình hình đời sống các gia đình; ghi nhận công lao to lớn của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn thường xuyên quan tâm, chăm lo hơn nữa đến các gia đình chính sách trên địa bàn. Việc thăm, tặng quà nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sĩ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện Chư Pưh đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Những việc làm thiết thực đó đã giúp các gia đình chính sách, người có công vơi đi những đau thương, mất mát vươn lên trong cuộc sống.
1.jpgLãnh đạo huyện Chư Pưh đã tặng quà cho các đối tượng chính sách tiêu biểu, thương binh, con liệt sĩ của huyện.
 
Cùng với hoạt động thăm, hỏi tặng quà các đối tượng chính sách,Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN huyện Chư Pưh còn tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm huyện để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh thân mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc; Tổ chức tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày TBLS, nhân dịp này, huyện Chư Pưh đã tặng 71 suất quà cho 71 đối tượng chính sách tiêu biểu, thương binh, con liệt sĩ đang công tác tại các cơ quan ban ngành của huyện; tặng 2 sổ tiết kiệm cho 2 gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng; hỗ trợ 2 con dê giống sinh sản cho các hộ gia đình chính sách nghèo khó khăn trên địa bàn xã Ia Ròng, Ia Hrú, mỗi hộ hỗ trợ dê trị giá 15 triệu với tổng kinh phí 30 triệu đồng (trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện). Các hộ gia đình chính sách người có công được cấp dê rất vui mừng, phấn khởi cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm và hứa sẽ chăm sóc dê chu đáo để dê sinh sản có vốn làm ăn, ổn định cuộc sống. Bà Kpui Tơn-xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh vui mừng phấn khởi khi được nhận dê, bà nói: “Được hỗ trợ dê  sinh sản mình rất vui, mình cảm ơn Đảng và nhà nước đã quan tâm. Mình về sẽ làm chuồng cho dê chăm dê lớn, sinh sản thật nhiều để có tiền cho các cháu đi học.”
2.jpg
Huyện đoàn Chư Pưh đã tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện.
 
Cũng nhân dịp này, Huyện đoàn Chư Pưh đã tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện. Trong không khí trang nghiêm, đầy xúc động các đồng chí lãnh đạo và đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau dân hương, dâng hoa và thắp nến tri ân trước sự anh dũng hy sinh của những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân của mình, anh dũng chiến đấu và hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ huyện Chư Pưh nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh.

4.jpg
Đoàn xã Ia Blứ thăm tặng quà nhân kỷ niệm ngày TBLS
 
Nhân kỉ niệm ngày 27/7/2022, các xã, thị trấn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể như Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức cho đoàn viên, thanh niên giúp đỡ ngày công lao động, dọn vệ sinh, sửa sang nhà cửa cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức tọa đàm ôn lại lịch sử ngày 27/7; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, vận động đoàn viên, hội viên cán bộ đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, tặng sổ tiết kiệm và xây dựng nhà tình nghĩa, tạo điều kiện cho các gia đình được vay vốn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Ông Rơ Ô Beo-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh cho biết: “Trong những năm qua, xã luôn chú trọng tới công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những đối tượng có công với đất nước. Bên cạnh tích cực  phối hợp với các ban, ngành đoàn thể huyện đi thăm và tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn… xã giúp đỡ ngày công lao động, dọn vệ sinh, sửa sang nhà cửa… nhằm thể hiện phần nào tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, người có công  đã trở thành nét đẹp văn hóa  của cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Chư Pưh. Công tác chi trả, giải quyết các chế độ của Nhà nước hàng tháng cho các gia đình chính sách, người có công đảm bảo đúng, đủ và kịp thời không để xảy ra sai sót. Những việc làm ý nghĩa, thiết thực này đã góp phần quan trọng tạo điều kiện cho các hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện vươn lên khắc phục khó khăn thoát khỏi đói nghèo, ổn định cuộc sống. Ông Nguyễn Văn Anh-Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Chư Pưh cho biết: “Nhân kỉ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2022, để tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng, huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, cắp bò sinh sản cho các gia đình chính sách. Cùng với đó đã triển khai xây nhà tình nghĩa…”
Với nhiều hoạt động thiết thực kỉ niệm 75 năm Ngày thương binh, liệt sĩ của Chư Pưh đã giúp các gia đình chính sách, người có công vơi đi những đau thương, mất mát vươn lên trong cuộc sống xứng đáng với danh hiệu “Gia đình cách mạng gương mẫu”./.
                                                                         Hồng Tuyết-Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 10
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png