Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Những con đường giao thông nông thôn mang mùa xuân đến

Những con đường giao thông nông thôn mang mùa xuân đến

Ngày đăng bài: 03/03/2021
Chư Pưh là một huyện tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, huyện Chư Pưh đã huy động các nguồn lực để phát triển hệ thống đường giao thông trên địa bàn. Nhiều con đường hoàn thành và đưa vào sử dụng không những làm thay đổi dần diện mạo của vùng sâu, vùng xa  mà còn tạo động lực mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển nhanh và bền vững. 
1.jpg

 
Nhằm mục tiêu đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng Đồng bào dân tộc thiểu số gắn với chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, trong đó có tiêu chí về đường giao thông nông thôn. Trong những năm qua, huyện Chư Pưh đã phát huy, hiệu quả các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước và nguồn lực do nhân dân đóng góp để xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn đến các thôn, làng. Chỉ tính riêng trong năm 2020, huyện được phân bổ kinh phí trên 20 tỷ 117 triệu đồng để đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn với 33 công trình đường liên thôn, liên xã với tổng chiều dài 17.218 km. Trong đó: láng nhựa và bê tông hóa 85,73 km…Đặc biệt, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, huyện đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã vận động người dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động đã làm đường giao thông nông thôn...Nhờ vậy, phong trào xây dựng giao thông nông thôn tại huyện đã có sức lan tỏa, thu hút được đông đảo người dân đồng tình hưởng ứng và huy động được nguồn lực trong dân để thực hiện. Điển hình trong phong trào này, có các xã Ia Hrú, Ia Dreng, Ia Ròng. Tâm sự với chúng tôi, anh Siu Mân-thôn Tao Klă, xã Ia Ròng cho biết: “Trước kia đường đi lại rất khó khăn. Mùa khô thì nắng bụi mù mịt, mùa mưa thì lầy lội nhưng sau khi được xã đầu tư, xây dựng những con đường giao thông mới, người dân chúng tôi cảm thấy rất vui. Vì từ nay, chúng tôi được đi trên những con đường mới láng nhựa, không còn lo mỗi khi mùa mưa hay mùa khô tới nữa. Tôi rất mong Đảng, Nhà nước sẽ xây thật nhiều con đường như vậy để cho người dân chúng tôi đi lại”.

2.jpg
 
Về xã Ia Ròng trong những ngày đầu xuân Tân Sửu, khách ở mọi nơi không khỏi ngỡ ngàng trước những đổi thay kỳ diệu của vùng quê này, bởi những ngôi nhà mới được xây dựng theo kiến trúc hiện đại mọc lên ngày càng nhiều. Nằm dọc ở hai bên các con đường bê tông, láng nhựa phẳng lỳ, chạy dài tít tắp đến những vườn cà phê xanh ngút tầm mắt. Thành quả ấy, có sự đóng góp rất lớn của người dân nơi đây với những con số hết sức ấn tượng. Năm 2020, Nhà nước đã hỗ trợ cho xã trên 3 tỷ 684 triệu đồng để làm các con đường giao thông nông thôn và nội đồng thôn ở các thôn Tao Ôr, Teng Nong, Bê Tel và Tao Klăh. Thực hiện phương châm “ Nhà nước và nhân dân cùng làm” người dân nơi đây cũng đã tích cực hiến đất, giải phóng mặt bằng để mở rộng các tuyến đường liên thôn còn lại. Nhờ vậy, đến nay chỉ tiêu cứng hóa giao thông trên địa bàn xã đạt trên 100%. Đến thời điểm này, xã Ia Ròng đã đạt được chuẩn về xây dựng Nông thôn mới. Ông Rmah Thanh, Phó Chủ tịch UBND Ia Ròng tâm sự:  “Năm 2020,  xã Ia Ròng dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, giám sát của HĐND và sự phối hợp vận động của các ban, ngành, đoàn thể xã. Xã đã làm được rất nhiều tuyến đường ở các thôn làng. Từ nguồn vốn Chương trình 135 và chương trình xây dựng Nông thôn mới, năm 2020, xã đã xây dựng gần 3 km đường giao thông nông thôn…Nhờ giám sát của xã, ban nhân dân thôn là đơn vị trực tiếp thi công nên chất lượng các công trình đảm bảo. Năm nay, với những tuyến đường mới được xây phục vụ nhu cầu mua sắm, vận chuyển hàng hóa thuận lợi trên địa bàn, bà con nhân dân phấn khởi, vui vẻ du xuân. Đây cũng là kết quả của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã và nhân dân xã Ia Ròng đã đạt được theo kế hoạch đề ra ”.
Nhờ phát huy được nội lực trong xây dựng nông thôn mới, kết cấu hạ tầng đường giao thông nông thôn ở huyện Chư Pưh đã phục vụ tốt nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân trên địa bàn huyện. Từ đó, góp phần hiệu quả cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cải thiện và nâng cao đời sống cho nhân dân. Những tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông hóa ở các xã vùng sâu, vùng xa như Ia Dreng, Ia Rong, Chư Don và Ia Hla như một bước đột phá, là “đòn bẩy” góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cải thiện môi trường sống và từng bước làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới. Ông Nguyễn Tuấn Hiệp-Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chư Pưh cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Phòng Kinh tế-Hạ tầng đã phối hợp với các ngành chức năng đầu tư xây dựng gần nhiều dự án đường giao thông nông thôn với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng từ các nguồn vốn: Hỗ trợ có mục tiêu, Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo, Nhân dân và Nhà nước cùng làm…Những con đường giao thông hoàn thành đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vận chuyển hàng hóa, vui xuân Tân Sửu. Đồng thời, góp phần thúc đẩy nền kinh tế-xã hội của huyện ngày càng phát triển. Trong năm 2021, huyện tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch xây dựng đường giao thông nông thôn theo Chương trình xây dựng Nông thôn mới tới các thôn, làng nhất là các làng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện”.
Có thể thấy, những con đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện là những con đường của ý đảng lòng dân, những con đường của sự phồn thinh, của ấm no, hạnh phúc.
                                                                                                               Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 20
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png