Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19

Thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19

Ngày đăng bài: 08/04/2022
Thời điểm hiện tại, người dân huyện Chư Pưh đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm thích ứng, chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19. Qua đó, vừa giảm tải cho ngành chuyên môn trong công tác điều trị, kiểm soát dịch bệnh, vừa đảm bảo thực hiện mục tiêu phát triển KT – XH trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.

codiv.jpg 
Người dân chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19
Khi biết mình và hai đứa con nhỏ có kết quả dương tính với dịch Covid-19, chị Nguyễn Thị Hồng Hà ở thôn Hòa Thuận, xã Ia Phang đã chủ động tạm dừng hoạt động buôn bán hàng ngày, tự cách ly y tế để điều trị và tránh lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Trong thời gian điều trị tại nhà, bên cạnh sự tư vấn của đội ngũ y tế xã, mọi sinh hoạt của gia đình đều được thực hiện đúng với các khuyến cáo của ngành y tế. Nhờ đó, gia đình chị sớm chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn với dịch bệnh. Việc đi lại, chăm sóc lẫn nhau giữa các thế hệ trong gia đình vẫn đảm bảo an toàn, không bị xáo trộn. Chị Nguyễn Thị Hồng Hà – thôn Hòa Thuận, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh tâm sự:  “Nói chung là lo thì ai cũng lo, nhưng em ở đây thì được sự hướng dẫn của bên Y tế xã trong việc điều trị tại nhà thì em thấy cũng đơn giản thôi, không đến nỗi lo lắng lắm. Mấy mẹ con ở nhà, chờ khi nào có kết quả âm tính thì ra ngoài. Trong quá trình sinh hoạt thì em thường xuyên phun khử khuẩn hàng ngày. Dù không tiếp xúc với ai nhưng ba mẹ con vẫn giữ vệ sinh chung, rác thì em cũng bỏ riêng, đồ ăn đồ uống của em thì cũng bỏ riêng ra hết”.
Bà Châu Thanh Xuân-mẹ chồng chị Hà cho biết thêm: “Tôi thì đã tiêm được đủ 3 mũi Vắc xin rồi nên cũng yên tâm chứ không có gì hết. Quan trọng là mình phải giữ gìn vệ sinh chung. Các cháu nó bị thì mình cũng lên xuống bình thường còn mình ngoài chủ động phòng dịch cho mình thì ra ngoài thì đeo khẩu trang cho kín vào”.
Từ thời điểm dịch bùng phát mạnh trong cộng đồng vào đầu tháng 2/2022 đến nay, huyện Chư Pưh đã ghi nhận trên 2.465 trường hợp dương tính với dịch Covid-19. Để chuyển trạng thái thích ứng an toàn với dịch bệnh, công tác hỗ trợ y tế đối với người nhiễm Covid-19 được các xã, thị trấn triển khai kịp thời, có hiệu quả. Cùng với đó, nhận thức của người dân trong việc chủ động phát hiện, điều trị bệnh tại nhà được nâng lên. Ông Nguyễn Văn Minh – thôn Hòa Thuận, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh nói: “Thực tế nhiều người dù có bệnh nền nhưng họ vẫn lành. Thứ nhất là mình phải tin tưởng vào sức khỏe của mình, thứ hai là luyện thở, tập thở theo hướng dẫn của y bác sĩ. Cuối cùng là có ba hay bốn ngày đó nó khỏe lại bình thường nhưng mình vẫn thực hiện đủ cái 5K”.
Với quan điểm “Không để bệnh nhân Covid-19 nào không được chăm sóc y tế” trong quá trình điều trị Covid-19 tại nhà, huyện Chư Pưh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm các ca F0 đều được quan tâm theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ, điều trị; linh hoạt duy trì hoạt động khám chữa bệnh lưu động tại cơ sở; kịp thời tiếp nhận thông tin, hướng dẫn bệnh nhân trong điều trị Covid-19 tại nhà. Qua đó, góp phần kiểm soát dịch bệnh, không để bệnh nhân F0 nhẹ thành nặng, từ nặng dẫn đến tử vong do không được thăm khám, hỗ trợ kịp thời trong quá trình điều trị tại nhà. Bà Nguyễn Thị Y Ba-Trưởng Trạm Y tế xã Ia Phang, huyện Chư Pưh cho biết: “Chúng tôi cũng đã phân công từng cán bộ y tế phụ trách các thôn và thực hiện công tác tư vấn hướng dẫn và làm công tác tư tưởng cho người có bệnh. Để đảm bảo tất cả người dân trong quá trình điều trị bệnh đều được hướng dẫn về chăm sóc sức khỏe, yên tâm điều trị dịch bệnh để không lây lan ra cộng đồng”.
“Thích ứng an toàn với dịch bệnh”, trong đó việc tự cách ly an toàn, điều trị bệnh tại nhà được xem như là một xu thế tất yếu. Để thực hiện được điều này, bên cạnh nỗ lực của ngành chuyên môn, sự chủ động của người dân trong việc phát hiện, điều trị bệnh tại nhà vẫn là yếu tố tiên quyết để cộng đồng chuyển sang trạng thái bình thường mới, giúp người dân có điều kiện đi lại, làm việc, từng bước nối lại nhịp sống đời thường và khôi phục sản xuất, kinh doanh./.
                                                                        Hồng Tuyết-Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 7
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png