Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Tích cực chuẩn bị năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài

Tích cực chuẩn bị năm học mới trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài

Ngày đăng bài: 06/09/2021
Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện Chư Pưh đã cơ bản chuẩn bị xong các điều kiện cho năm học mới 2021-2022. Một năm học mà cả thầy và trò, ngành giáo dục cũng như chính quyền các cấp đều phải thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn để vừa đảm bảo chất lượng dạy và học, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.
 
1.jpg

Trường THCS Nguyễn Trãi phát dọn cây xanh sẵn sàng cho năm học mới 2021-2022
 
Những ngày này, không khí chuẩn bị cho năm học mới tại Trường THCS Nguyễn Trãi, thị trấn Nhơn Hòa đang diễn ra khẩn trương và nhộn nhịp. Cán bộ, giáo viên nhà trường đã bắt tay vào sắp xếp, trang trí lớp học, bàn ghế, phun khử khuẩn các phòng học, đồ dùng giảng dạy và khu vực xung quanh lớp học. Đến thời điểm hiện tại, về cơ sở vất chất lớp học đã đảm bảo cho 100% số học sinh của nhà. Về trang thiết bị dạy học, trường cũng tiến hành tu sửa những trang thiết bị cũ hỏng và xin cấp bổ sung những trang thiết bị mới. Về công tác phòng chống dịch, khâu vệ sinh là rất quan trọng, do đó các đơn vị trường học đã tổng vệ sinh sạch sẽ; đồng thời chuẩn bị khẩu trang dự phòng, các chai xịt sát khuẩn và máy đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp học. Thầy giáo Phạm Huy Bắc-Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh  cho biết: “Bước vào năm học mới thì nhà trường rất quan tâm đến công tác phòng chống dịch. Nhà trường đã chuẩn bị nhiều hộp khẩu trang dự trữ để phát cho học sinh; mua và đặt các bình xịt khuẩn ở nơi thuận lợi cho học sinh tự sát khuẩn; máy đo thân nhiệt để đo cho các em trước khi vào lớp, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của cấp trên”.

2.jpg
Cán bộ giáo viên dọn dẹp vệ sinh sân trường
 
Thầy Trịnh Mạnh Thắng-Hiệu trưởng Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cũng nói: “Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cho công tác dạy và học năm học mới thì công tác phòng chống dịch cũng được nhà trường rất quan tâm. Nhà trường đã triển khai tổng vệ sinh toàn trường và trước ngày đón học sinh thì ngành y tế sẽ phun xịt khuẩn; phân công giáo viên dọn vệ sinh sạch sẽ, kê lại bàn ghế để giữ đúng khoảng cách cho học sinh. Chuẩn bị các vật dụng như khẩu trang, chai xịt khuẩn nước rửa tay, đảm bảo đúng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên”.
Cũng trong những ngày này, các cô giáo Trường Mầm non Họa Mi, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh đã tích cực tự làm thêm các đồ dùng dạy học, bổ sung các tranh ảnh trong phòng học, trang trí khuôn viên sân trường và vệ sinh các dụng cụ sinh hoạt ngoài trời để chuẩn bị đón các cháu vào năm học mới. Với đặc thù là lứa tuổi mầm non chưa tự lo cho mình được, nên công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được nhà trường vận động các cô giáo cũng như các bậc phụ huynh chuẩn bị mọi điều kiện để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho trẻ khi đến lớp cũng như trong quá trình học tập. Cô giáo Võ Thị Nương- Hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh  cho biết: “Đến nay, thì nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học để đón trẻ. Điều quan tâm là với học sinh mầm non còn nhỏ nên chúng tôi đã tuyên truyền đến phụ huynh khi đưa đến trường đảm bảo các cháu có đeo khẩu trang. Nhà trường bố trí bồn rửa tay ngay tại cổng để khi đón cháu là vệ sinh rửa tay trước khi vào lớp. Trong quá trình học thì sẽ phân giãn cách và các cô giáo sẽ trực tiếp giúp đỡ cho các cháu trong công tác vệ sinh để đảm bảo phòng chống dịch”.
Năm học 2021-2022, huyện Chư Pưh có 33 đơn vị trường học với trên 18.517 học sinh của 3 bậc học: Mầm non, Tiểu học và THCS. Trong đó: có 11 trường Mầm non, 12 trường Tiểu học, 6 trường THCS, 2 trường Tiểu học và THCS và 1 trường THPT. Để chủ động trong việc chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022 phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pưh đã ban hành công văn hướng dẫn cụ thể để các trường thực hiện. Theo đó, các trường học trên địa bàn huyện đã tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học; thực hiện tổng dọn vệ sinh trường lớp, đảm bảo khuôn viên trường, lớp xanh-sạch-đẹp, an toàn. Đặc biệt, các trường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ông Lê Hồng Mạnh-Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Chư Pưh cho biết: “Việc xây dựng kế hoạch năm học mới được thực hiện chặt chẽ và thận trọng, trên cơ sở tính toán kỹ khung thời gian Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành, kết hợp theo dõi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn. Tùy tình hình thực tế công tác phòng chống dịch, các trường học vẫn phải chủ động xây dựng kịch bản phù hợp với đơn vị. Việc cho học sinh đến trường cần đảm bảo từng bước để đạt các mục tiêu vào cuối năm học, đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh”.
  Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học, tin tưởng năm học 2021-2022 ngành Giáo dục huyện Chư Pưh sẽ thực hiện hiệu quả nhiệm vụ dạy và học phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, gặt hái nhiều kết quả cao, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới 2021-2022./.
                                                                        Hồng Tuyết-Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 35
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png