Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Tiêm vắc xin covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 47,49%.

Tiêm vắc xin covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 47,49%.

Ngày đăng bài: 25/05/2022
Nhằm chủ động phòng chống dịch bằng việc sử dụng vắc xin covid-19, sau khi nhận phân phối vắc xin từ tỉnh, huyện Chư Pưh đã triển khai tổ chức tiêm vắc xin covid-19 mũi 1 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn.

 
Theo đó, đến ngày 23/5/2022, huyện Chư Pưh đã triển khai tiêm được 6.057 trẻ, đạt 47,49%. Việc tiêm chủng lần này được triển khai trên diện rộng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, điều tra, lập danh sách toàn bộ trẻ đang cư trú trên địa bàn, theo từng lớp học tại trường học và trong cộng đồng. Vắc xin phòng covid-19 được sử dụng là vắc xin của Modena. Công tác tiêm chủng được triển khai đồng loạt, cuốn chiếu tại các địa phương. Đội ngũ cán bộ y tế thực hiện tiêm vắc xin đã được tập huấn, hướng dẫn cách xử lý các tình huống, đảm bảo công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, đúng tiến độ. Tại các điểm tiêm chủng, mọi hoạt động diễn ra đúng quy trình, từ tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Ngoài nhân lực của ngành y tế, cán bộ, giáo viên các trường học, lực lượng công an, dân quân tự vệ  cũng tích cực tham gia hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng. Để ổn định tâm lý, trước khi tiêm các nhà trường đã trực tiếp thông báo tại trường cho các em học sinh. Đồng thời, thông qua giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, triển khai hướng dẫn, phát phiếu lấy ý kiến các bậc phụ huynh, hướng dẫn phụ huynh cho con em ăn uống đầy đủ, tăng cường vitamin C trước khi tiêm… Qua đó, tạo tâm lý thoải mái nhất cho các em đến tiêm chủng. Em Nguyễn Thị Bảo Ngọc-Lớp 5A4, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cho biết: “Hôm nay các bác sĩ khám cho con rất là kỹ, sau khi tiêm con cũng không có triệu chứng hoặc là mệt mỏi gì. Con cũng mong là con được tiêm đủ liều để bảo vệ sức khỏe”.

vacxin.jpg
Tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn huyện Chư Pưh
 
Thầy giáo Trịnh Mạnh Thắng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cho biết: “Trước khi tổ chức tiêm cho các em học sinh, nhà trường đã lập danh sách lấy mã định danh và xác định phân luồng các em học sinh bị F0 trong thời gian trước 3 tháng sẽ không tổ chức tiêm trong đợt này, nhà trường cùng giá viên chủ nhiệm lập danh sách để cho các em tiêm vào những đợt sau để đảm bảo cho sức khỏe của các em”.
Trong bối cảnh mở cửa, các hoạt động đời sống xã hội trở lại trạng thái bình thường thì việc tiêm phòng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 là việc hết sức cần thiết để bảo vệ sức khoẻ của trẻ. Do vậy, các bậc phụ huynh nên cho con mình cơ hội tiêm phòng để phòng, chống hiệu quả dịch bệnh và nếu không may mắc COVID-19 thì sẽ giảm nguy cơ chuyển nặng, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong. Mặt khác, tiêm vắc xin còn là yếu tố để tiến tới bình thường hóa, tạo miễn dịch cộng đồng tốt hơn nhằm góp phần chấm dứt dịch bệnh sớm, như các bệnh thủy đậu, sốt bại liệt… trước đây đã từng và kiểm soát được khi có vắc xin./.
                                                                Hồng Tuyết-Minh Hải    

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 4
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png