Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Tiện ích từ việc chuyển Bộ phận 1 cửa sang bưu điện ở xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh

Tiện ích từ việc chuyển Bộ phận 1 cửa sang bưu điện ở xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh

Ngày đăng bài: 04/10/2022
Xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh là 1 trong 14 UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Gia Lai được chọn để thí điểm thực hiện việc chuyển giao một số nhiệm vụ dịch vụ hành chính công để Bưu điện thực hiện. Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, mô hình ngày càng phát huy hiệu quả tích cực trong công tác cải cách hành chính, đem lại nhiều tiện lợi và hài lòng cho người dân.

1.jpg
Người dân đến liên hệ công tác
 
Từ tháng 4/2020, 179 bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Bộ phận 1 cửa, UBND xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh đã được chuyển giao cho Bưu điện Văn hóa xã thực hiện. Nằm ngay trục Quốc lộ 14 và thuận lợi trong đi lại nên mỗi ngày, nhiều người dân trên địa bàn xã Ia Hrú và các xã lân cận của huyện Chư Pưh đến Bưu điện văn hóa xã Ia Hrú để thực hiện các thủ tục công chứng, chứng thực và làm các loại hồ sơ, giấy tờ. Nhờ cách phối hợp chặt chẽ giữa Bưu điện và UBND xã trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả nên các giấy tờ công chứng, chứng thực được giải quyết trong ngày, đem lại nhiều tiện lợi và hài lòng cho người dân.
Âm Ông Rơ Mah Tiu – Thôn Tung Neng, xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh: Sáng mang giấy tờ vào bưu điện xã công chứng, hẹn 3h đến trả, 3h mình đến đây vào lấy thì có luôn.
Chị Rơ Lan H’Hen, Thôn Tao Cho, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh:  Em đến đây làm giấy khai sinh cho con. Nhờ có chị bưu điện hướng dẫn em viết để em không phải viết đi viết lại nhiều lần.
Ia Hrú là xã có đông người DTTS sinh sống, trình độ học vấn của người dân còn hạn chế. Chính vì vậy, trong quá trình tiếp nhận hồ sơ của người dân, nhân viên bưu điện đã tích cực hỗ trợ, hướng dẫn nhằm giúp người dân kê khai, đảm bảo các hồ sơ, giấy tờ theo quy định, hạn chế đi lại nhiều lần. Trong 9 tháng qua, Bộ phận 1 cửa của UBND xã Hrú và Bưu điện xã đã tiếp nhận và giải quyết hơn 1.000 hồ sơ, thủ tục hành chính cho người dân, đảm bảo đúng quy trình và thời gian quy định.
Chị Tạ Thị Thu Diệu, nhân viên Bưu điện Văn hóa xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh:  Đối với người đồng bào không biết chữ thì mình đánh máy vi tính, in ra cho họ và hướng dẫn người ta ký, xong rồi mình chuyển hồ sơ qua xã. Một ngày mình chuyển hồ sơ qua xã, 7 đến 9h chuyển 1 lần, 9 đến 11h mình cũng chuyển 1 lần và chiều cũng tương tự như vậy. Khi nhập hồ sơ vào máy tính thì hệ thống sẽ tự hẹn ngày và trả giấy hẹn cho dân vào ngày đó qua xã lấy thì người dân đỡ chờ đợ và đi lại nhiều lần.
Ông Huỳnh Thái Nghiêm, Chủ tịch UBND xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh: Nhận và trả kết quả tại bộ phận 1 cửa đảm bảo trên giao và đồng thời hướng dẫn người dân giảm thời gian chờ đợi, tiếp cận dịch vụ bưu chính công ích trả tận nhà. Thời gian qua, đa phần người dân hưởng ứng nhưng bước đầu tâm lý vẫn còn ngại nên trong thời gian tới xã tiếp tục phối hợp với bưu điện tuyên truyền để đảm bảo việc xử lý TTHC cho người dân được thuận lợi nhất. UBND xã cũng niêm yết công khai ngay tại bộ phận 1 cửa của xã và bưu điện để người dân lên làm TTHC tiện theo dõi, có hòm thư góp ý cho việc CCHC ngày một hoàn thiện hơn.
Việc chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thuộc thẩm quyền tiếp nhận của UBND cấp xã sang bưu điện cùng cấp thực hiện ở xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh không chỉ giảm áp lực về công việc cho đội ngũ công chức cấp xã mà còn hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp giữa người dân với cán bộ công chức, qua đó ngăn ngừa tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực. Nhờ vậy đem lại nhiều tiện ích và hài lòng của người dân, từ đó góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác cải cách hành chính tại địa phương./.
                                                                                         Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 7
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png