Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Trường THPT Nguyễn Thái Học, huyện Chư Pưh: Chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Trường THPT Nguyễn Thái Học, huyện Chư Pưh: Chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023

Ngày đăng bài: 09/05/2023
Chỉ còn gần 1 tháng nữa, kỳ thi THPT 2023 sẽ diễn ra, cùng với cả nước, học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện Chư Pưh đang nỗ lực hoàn thành xong chương trình học kỳ II năm học 2022 - 2023. Cùng với đó, để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt kết quả cao, Trường THPT Nguyễn Thái Học đang tăng cường công tác ôn luyện kiến thức cho học sinh, đồng thời chuẩn bị mọi điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn và đạt kết quả cao nhất.

thpt-1.png
Các em học sinh khối 12 đang ôn tập các môn thi tốt nghiệp THPT
 
Năm học 2022 -2023, trường THPT Nguyễn Thái Học, huyện Chư Pưh có 35 lớp với 1.672 học sinh, trong đó khối lớp 12 có 11 lớp với 502 học sinh. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, trường đã xây dựng kế hoạch giao cho giáo viên các tổ chuyên môn nghiên cứu, đánh giá, rút kinh nghiệm kết quả thi tốt nghiệp THPT năm trước, tìm giải pháp nâng cao chất lượng học chính khóa và tổ chức ôn tập cho học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường kịp thời nắm bắt, cập nhật, phổ biến những thông tin cần thiết, điểm mới của kỳ thi để chủ động thực hiện ôn tập cũng như định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Đồng thời, nhà trường tiến hành rà soát, phân công, lựa chọn giáo viên có kinh nghiệm, năng lực đảm nhận công tác hướng dẫn ôn tập kỳ thi THPT.  Hiện nay, công tác ôn tập được nhà trường triển khai xen kẽ với lịch học chính khóa. Nội dung ôn tập bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT hiện hành. Các bộ môn xây dựng kế hoạch ôn tập hướng tới mục tiêu đáp ứng yêu cầu để xét đại học dựa vào học bạ THPT, thi tốt nghiệp và thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. Ngoài ra, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với phụ huynh trong việc hướng dẫn, giám sát, động viên HS tự học ở nhà và thực hiện tốt nội quy, quy chế phòng thi. Đối với những trường hợp học sinh yếu, học sinh chưa đạt qua các kỳ thi, các trường đều có kế hoạch tổ chức dạy phụ đạo miễn phí cho các em sau giờ học hoặc vào ngày nghỉ...Em Nguyễn Thị Phương Nhi, học sinh lớp 12A8, trường THPT Nguyễn Thái Học tâm sự: “Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT sắp tới, ngay từ đầu năm, chúng em đã được các thầy cô giáo và nhà trường đã hướng dẫn chúng em học tập, ôn tập rất tận tình. Bên cạnh đó, các thầy cô còn tạo điều kiện, định hướng để ôn thi tốt nghiệp theo các khối tổ hợp của mình nên em và các bạn cũng không quá lo lắng cho kỳ thi. Bản thân em luôn tranh thủ thời gian, tích cực học tập, ôn luyện để tích lũy thật nhiều kiến thức để đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới”.

thpt-2.png
Các em chăm chú nghe thầy giáo giảng bài
 
Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được tổ chức trong 2 ngày, từ ngày 28 và 29/6/2023 với phương thức thi được giữ nguyên như kỳ thi THPT năm 2022. Mỗi thi sinh đều phải trải qua 3 môn thi bắt buộc gồm: Toán, Ngữ Văn, Ngoại Ngữ và 2 bài thi tự chọn, gồm: Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, địa lý và Giáo dục công dân). Đối với 2 bài thi tổ hợp, các thí sinh có thể chọn một trong 2 hoặc đăng ký dự thi cả 2 bài thi. Tuy nhiên, để ôn thi tốt và đạt kết quả cao, hầu hết các thí sinh đều chọn 1 bài thi. Cũng như kỳ thi THPT năm 2022, riêng môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại sẽ làm bài thi theo hình thức trắc nghiệm. Năm nay, thời gian ôn thi tốt nghiệp sớm hơn so với mọi năm, nên nhà trường đã thực hiện các văn bản hướng dẫn giáo viên xây dựng lại nội chương trình bám sát vào cấu trúc đề của Bộ, của Sở để thực hiện tốt công tác ôn thi tốt nghiệp cho các em học sinh. Theo kế hoạch, đầu tháng 5, các em học sinh sẽ đăng ký tổ hợp thi và giữa tháng 5 và đầu tháng 6/2023, nhà trường sẽ tổ chức thi thử 2 lần cho học sinh lớp 12 theo đề chung của trường. Qua đó, rút kinh nghiệm và tiếp tục ôn luyện để bổ sung những kiến thức còn thiếu cho các em nhằm giúp các em làm quen với dạng đề thi để đạt kết quả cao nhất kì thi THPT năm nay. Thầy giáo Cao Thái Hoàng Huân, Giáo viên môn Ngữ Văn trường THPT Nguyễn Thái Học nói: “Ngay từ đầu năm học, chúng tôi xác định yêu cầu của kì thi sắp tới, bên cạnh đó củng cố lại hệ thống kiến thức cho các em học sinh, hướng dẫn các em ôn tập theo kế hoạch của nhà trường. Hiện nay chúng tôi tiếp tục thường xuyên cập nhật, điều chỉnh kế hoạch theo tiến độ từng lớp. Ngoài ra chúng tôi thường xuyên kết hợp với phụ huynh học sinh trong việc đôn đốc và hướng dẫn học sinh ôn tập ở nhà cũng như chuẩn bị về mặt tâm lý để các em tham gia kì thi tốt nghiệp với kết quả cao nhất”.
 Để chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, trường THPT Nguyễn Thái Học đã chuẩn bị mọi cơ sở vật chất cũng như phòng thi cũng như đẩy mạnh tuyên truyền những điểm mới của các kỳ thi để phụ huynh và dư luận xã hội nắm bắt, đồng thuận và các em học sinh tự tin ôn tập và bước vào kỳ thi. Thầy Trần Thanh Hữu - Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thái Học cho biết: Để kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao, về cơ bản nhà trường đã chuẩn bị về mọi mặt từ cơ sở vật chất đến công tác chuyên môn. Trong đó, chúng tôi đã lựa chọn các giáo viên có năng lực chuyên môn tốt nhất tham gia ôn tập cho HS; đồng thời tổ chức thi khảo sát chất lượng HS lớp 12 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm kịp thời có sự điều chỉnh phù hợp trong công tác tổ chức ôn thi. Việc thi khảo sát chất lượng HS lớp 12 giúp HS làm quen với kỳ thi, giúp nhà trường rà soát, đánh giá chất lượng HS khối 12, trên cơ sở đó cải tiến chất lượng ôn thi, nâng cao kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo cả về kiến thức, kĩ năng và cơ sở vật chất, hy vọng thầy và trò của trường THPT Nguyễn Thái Học sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tâm lý tự tin và đạt kết quả cao nhất.
                                                                                                      Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 15
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png