Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > UBMTTQVN huyện Chư Pưh: Hội nghị đánh giá mô hình sinh kế trong việc thực hiện Cuộc vận động “Làm th

UBMTTQVN huyện Chư Pưh: Hội nghị đánh giá mô hình sinh kế trong việc thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Ngày đăng bài: 26/08/2022
Sáng ngày 26/08/2022, tại hội trường UBMTTQ& các đoàn thể, UBMTTQVN huyện Chư Pưh đã tổ chức hội nghị đánh giá mô hình sinh kế trong việc thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Về dự, có đồng chí Vũ Văn Hường – UVBTVHU – Phó CT HĐND huyện, lãnh đạo UBMMTQ và các đoàn thể huyện cùng CT, Phó CT UBMTTQ các xã, thị trấn.

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Chư Pưh thường xuyên quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt mô hình sinh kế trong cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” với các mô hình như: Mô hình sinh kế chăn nuôi bò sinh sản triển khai từ năm 2017, mô hình sinh kế chăn nuôi dê sinh sản, heo sinh sản và chăn nuôi gà, vịt lấy trứng triển khai tháng 6 năm 2021… Qua 6 năm triển khai, đến nay 4 mô hình sinh kế chăn nuôi đã phát huy hiệu quả, góp phần giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

MT.jpg
Toàn cảnh hội nghị
 
 Trong đó, 2 mô hình sinh kế chăn nuôi bò và chăn nuôi heo sinh sản đạt hiệu quả cao, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhân rộng trên địa bàn huyện. Từ mô hình sinh kế chăn nuôi đã giúp 14 hộ thoát nghèo và 16 hộ lên cận nghèo và có triển vọng thoát nghèo trong thời gian tới.  Bên cạnh đó, mô hình còn đã thay đổi nhận thức của người dân vùng dân tộc thiểu số trong lao động sản xuất, học hỏi cái mới, tiến bộ, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, mô hình sinh kế chăn nuôi còn hỗ trợ, tạo công ăn việc làm, cho thu nhập ổn định từ việc tận dụng nguồn thức ăn sẵn có, đặc biệt tạo điều kiện cho người ĐB DTTS được thường xuyên gặp gỡ trao đổi kinh tế trong sản xuất, chăn nuôi, gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, góp phần tăng trưởng kinh tế hộ gia đình đẻ giảm nghèo bền vững, thực hiện tốt cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”….
Trên cơ sở những kết quả đạt được, hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đó là: UBMTTQ huyện tiếp tục phối hợp với chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền về cuộc vận động như: Tăng cường chính sách giáo dục, dạy nghề, nâng cao dân trí ở các vùng sâu, vùng xa có nhiều hộ nghèo là người DTTS để họ vận đụng các tiến bộ KHKT áp dụng vào sản xuất kinh doanh. Tiếp tục nhân rộng các mô hình sinh kế hiệu quả  như chăn nuôi bò, dê, heo sinh sản. Bên cạnh đó, gắn triển khai thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” với các nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động và các phong trào để giảm nhanh hơn nữa tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS”.
Nhân dịp này, UBMMTQVN huyện đã tặng giấy khen cho 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc hực hiện tốt mô hình sinh kế trong cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.
                                                                                      Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png