Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử

Đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử

Ngày đăng bài: 18/04/2023
Cùng với thu nhận hồ sơ đăng ký cấp CCCD có gắn chip điện tử, Công an huyện Chư Pưh đang tập trung hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử. Tài khoản định danh điện tử của công dân sẽ có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ CCCD trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ căn cước.
Theo quy định, tất cả công dân từ đủ 14 tuổi trở lên được đăng ký tài khoản định danh điện tử. Khi được cấp tài khoản định danh điện tử, người dân có thể xuất trình thông tin định danh điện tử để chứng minh nhân thân; thực hiện các thủ tục hành chính cũng như các giao dịch dân sự thay CCCD gắn chip như hiện nay. Tài khoản định danh điện tử có 02 mức độ. Mức độ 1 bao gồm các thông tin về số định danh cá nhân, họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính và ảnh chân dung. Mức độ 2 bao gồm các thông tin như mức độ 1 và vân tay. Tài khoản định danh điện tử có thể tích hợp nhiều thông tin của công dân. Do vậy, có thể xuất trình CCCD điện tử thông qua ứng dụng VNeID thay thế nhiều loại giấy tờ để thực hiện các thủ tục. Thiếu tá Dương Mạnh Tiến-Đội trưởng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Chư Pưh cho biết: “Bây giờ là đang tích hợp các loại giấy tờ như là bằng lái xe, đăng ký xe, BHXH, BHYT, mã số thuế, rồi hộ chiếu. Người dân thường là khi lên làm ĐDĐT thì thường gặp những vướng mắc như là sim số điện thoại chưa có chính chủ; rồi họ chưa biết cách sử dụng điện thoại thông minh, chưa thành thạo, chưa tải được ứng dụng vào. Khuyến cáo người dân là nên kiểm tra sim điện thoại có chính chủ hay không, tải ứng dụng trước khi mình đăng ký. Sau đó là mình lên tại cơ quan Công an làm mức độ 2 được thuận lợi nhất.”
 
cccd.jpg
Hình ảnh Công an huyện Chư Pưh cấp căn cước công dân

 
Hiện nay, Công an huyện đã thu nhận hơn 60.009 hồ sơ đề nghị cấp thẻ CCCD và hơn 12.287 hồ sơ đề nghị cấp tài khoản ĐDĐT. Tuy nhiên, công tác thu nhận hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT đang gặp những khó khăn như người dân tại các vùng DTTS chưa quen với phương thức giao dịch mới trên môi trường điện tử. Mặt khác, để lập tài khoản ĐDĐT đòi hỏi người dân phải có điện thoại di động thông minh và dung lượng đảm bảo cài đặt được tài khoản VNeID. Ngoài ra, một số giấy tờ của công dân sau khi được làm sạch thông tin để cấp CCCD vẫn chưa được cập nhật, chỉnh sửa lại trên giấy tờ. Do đó thời gian xử lý hồ sơ còn chậm và kéo dài. Để khắc phục và đẩy nhanh công tác cấp tài khoản định danh điện tử Công an huyện đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các đối tượng là công chức, viên chức, học sinh là những đối tượng có khả năng tiếp cận công nghệ thông tin nhanh và sử dụng thành thạo, để hướng dẫn lại cho những người thân trong gia đình và các đối tượng khác.
Thời gian tới, Công an huyện Chư Pưh tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực; bố trí những điểm cấp tài khoản định danh điện tử tại các điểm cố định, lưu động nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân đến thực hiện thủ tục cấp tài khoản ĐDĐT thuận tiện và dễ dàng./.
                                                                                    Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png