Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Đạt nhiều kết quả qua 3 năm triển khai thực hiện mô hình “Nông hội”

Đạt nhiều kết quả qua 3 năm triển khai thực hiện mô hình “Nông hội”

Ngày đăng bài: 29/11/2022
Thực hiện các Văn bản số 2824-CV/TU của Tỉnh ủy Gia Lai và Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện mô hình “Nông hội” trên địa bàn tỉnh. Đến nay, qua 3 năm triển khai, huyện Chư Pưh đã thành lập được 11 mô hình “Nông hội” tại 07 xã, thị trấn với tổng số 273 lượt hội viên tham gia. Trong đó, 185 thành viên người DTTS…

de.jpg
 Mô hình “Nông hội” nuôi dê trên địa bàn huyện
 
Nhìn chung, các Nông hội trên địa bàn huyện đều hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp như trồng lúa, trồng dâu nuôi tằm, trồng nấm và chăn nuôi dê, bò. Cơ chế hoạt động của mô hình “Nông hội” được thực hiện theo cơ chế tự nguyện tham gia của người dân nhằm mục đích hướng dến sự thay đổi về nếp nghĩ, cách làm của bà con nông dân, chia sẻ kinh nghiệm, triển khai các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cho hội viên. Qua 3 năm triển khai, đến nay mô hình “Nông hội” đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, các hội viên đa biết chia sẻ kinh nghiệm, lợi ích với nhau trong phát triển sản xuất, chăn nuôi để từng bước mở rộng, nâng cao thu nhập. Đặc biệt, từ những buổi sinh hoạt và trao đỏi, các thành viên đểu nắm vững về kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi. Các mô hình chăn nuôi dê, bò đều đã phát huy được lợi thế trong thời điểm giá dê giống tăng cao, các thành viên trong mô hình đã mở rộng nhân đàn. Đối với “Nông hội” trồng lúa, bà con được hỗ trợ về giống và đầu ra cho sản phẩm trong đó có giống lúa J02 đã được công nhận là OCOP.
Trong thời gian tới, để mô hình “Nông hội” phát huy hiệu quả hơn nữa, các ngành chức năng của huyện cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT – KHKT tiên tiến vào quy trình sản xuất, kiên kết thành viên các “Nông hội”. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá sản phẩm “Nông hội”. Giới thiệu các công ty, doanh nghiệp có uy tín hợp động tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, tích cực vận động nhân dân, đoàn viên, hội vien tham gia mô hình “Nông hội” nhằm đưa “Nông hội” ngày càng phát triển.
                                                                                Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png