Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Ngày đăng bài: 22/05/2023
Mặc dù đã có sự quan tâm nhưng nguy cơ về tai nạn đuối nước ở trẻ em, nhất là trong thời gian thời tiết nắng nóng vẫn luôn là mối lo ngại ở huyện Chư Pưh. Vì vậy, các ngành chức năng của huyện đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao ý thức cho các gia đình và toàn xã hội trong việc phòng tránh tai nạn đuối nước trẻ em.

duoi-nuoc.jpg
Tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước ở trẻ em ở trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Nhơn Hòa)
 
Huyện Chư Pưh là một trong những địa phương có mật độ sông suối, ao hồ tương đối nhiều. Hiện đang là thời gian chuẩn bị học sinh trên địa bàn huyện nghỉ hè, thởi tiết nắng nóng và thông thường vào thời điểm này, các nhóm học sinh thường tìm đến nơi có nguồn nước để vui chơi, tắm tránh nắng nóng, nguy cơ dẫn đến các vụ tai nạn đuối nước thương tâm… là điều hết sức nguy hiểm vì khi gặp sự cố, các em tuổi còn nhỏ chưa có kiến thức về cứu người bị đuối nước, thậm chí là biết bơi đi nữa thì cũng khó tránh bị đuối nước khi các em níu kéo nhau. Ông Rơ Ô Beo – Phó chủ tịch UBND xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh cho biết: “Để hạn chế tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra, xã đã đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống đuối nước vào thời điểm trước khi học sinh nghỉ hè; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã về phòng chống đuối nước; tổ chức thăm hỏi gia đình trẻ em bị đuối nước; quan tâm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.
Vì vậy, nhận thức rõ tầm quan trọng về việc nâng cao nhận thức về phòng tránh tai nạn thương tích, đặc biệt là vấn đề đuối nước ở trẻ, huyện Chư Pưh đã có nhiều biện pháp cụ  thể nhằm giảm thiểu tình trạng này một cách hiệu quả nhất. Huyện Chư Pưh hiện có trên 25.400 trẻ, do điều kiện kinh tế xã hội của địa phương còn gặp nhiều khó khăn nên việc đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí cho các cháu thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện còn thiếu thốn, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Xác định việc nâng cao nhận thức về phòng tránh tai nạn thương tích, đặc biệt là vấn đề đuối nước ở trẻ là một trong những nhiệm vụ hàng đầu để giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ mỗi dịp hè về, bên cạnh việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, khả năng tự phòng cho bản thân trong việc phòng chống đuối nước bằng phương pháp lý thuyết, để thanh thiếu nhi có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn quản lý tốt các em về sinh hoạt hè tại cơ sở thôn; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí phù hợp với từng lứa tuổi. Đồng thời, duy trì việc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã về mức độ nguy hiểm của việc đuối nước để cho các hộ gia đình cảnh giác tự làm tường rào ở khu vực mặt nước hở, lấp kín những ao hồ không cần thiết, làm nắp đậy chắc chắn cho giếng nước. Hơn nữa, phổ biến khẩu hiệu, thông điệp, phóng sự, video clip, tài liệu, áp phích, băng rôn về phòng chống đuối nước, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cả cộng đồng. Ông Nguyễn Công Chung – Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Chư Pưh cho biết: “Để hạn chế tình trạng đuối nước xảy ra trên địa bàn huyện Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đã lên kế hoạch phối hợp với các xã, thị trấn, nhất là lực lượng đoàn viên thanh niên tuyên truyền các kỹ năng về phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho các em học sinh. Đồng thời, cấp phát tờ rơi đến các xã, thị trấn trong toàn huyện, phân công nhiệm vụ cho cán bộ phụ trách công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Bên cạnh đó, phối hợp với Huyện đoàn tổ chức các nhóm thanh niên tình nguyện tuyên truyền về tai nạn thương tích và đuối nước ở trẻ đến những xã trọng tâm có nguy cơ cao về tình trạng trẻ bị tai nạn thương tích và đuối nước.”
Với các biện pháp tích cực  hy vọng rằng tình hình đuối nước của trẻ em trên địa bàn huyện sẽ giảm đáng kể, để các em có một mùa hè vui tươi - bổ ích và ý nghĩa./.
                                                                               Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 4
Tổng số lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png