Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày đăng bài: 21/05/2021
Thời gian qua, huyện Chư Pưh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền trong vùng dân tộc thiểu số nhằm góp phần nâng cao nhận thức của người dân về mục đích, ý nghĩa cũng quyền, nghĩa vụ của cử tri trong bầu cử; đồng thời, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân hướng về ngày hội lớn của dân tộc-ngày bầu cử 23/5/2021.

1.jpg
Hình ảnh tuyên truyền về cuộc bầu cử cho các cử tri ĐBDTTS
 
Qua rà soát, thống kê, trên địa bàn huyện Chư Pưh có hơn 47.273 cử tri trên tổng số 77.511 dân số toàn huyện. Trong khi đó, Chư Pưh là địa phương có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, chiếm gần 52% dân số, chủ yếu là đồng bào dân tộc Jrai. Do đó, cùng với các hình thức tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan bằng panô, áp phích, các địa phương trong huyện Chư Pưh đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để giúp bà con hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Ông Dương Đình Bình-Phó chủ tịch UBND xã Ia Hla, huyện Chư Pưh nói: “Ở đây thì dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc Jrai nên về công tác tuyên truyền trong vùng dân tộc thiểu số thì chúng tôi sử dụng loa di động tuyên truyền tại các thôn, làng và xây dựng, lồng ghép tuyên truyền bằng 2 thứ tiếng, nhất là tiếng Jrai. Đến nay, thì nhìn chung bà con thì đã nắm bắt được ngày bầu cử, thời gian bầu cử”.
Về công tác tuyên truyền về bầu cử thì đã xây dựng kế hoạch và có rất nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú để đến được tận người dân ở các thôn, làng. Các hình thức tuyên truyền như là họp dân lồng ghép tuyên truyền về công tác bầu cử; thứ 2 nữa là trên hệ thống Đài Truyền thanh của xã; rồi Tổ tuyên truyền phân công cho các thành viên phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức tuyên truyền bằng loa di động đi đến tận các thôn, làng để giúp cho bà con nắm được chủ trương, cũng như là quyền, nghĩa vụ của cử tri, của người dân trong việc tham gia bầu cử. Gần 1 tháng nay, vào những buổi chiều, những chiếc loa lưu động đã được Tổ tuyên truyền của các địa phương ở huyện Chư Pưh đưa xuống tận các thôn, làng vùng dân tộc thiểu số để tuyên truyền về bầu cử bằng 2 thứ tiếng Kinh và Jrai. Ở những xã vùng sâu, vùng xa, nhận thức, hiểu biết của người dân còn những hạn chế nhất định, song chính bằng những hình thức tuyên truyền phù hợp đã giúp cho bà con hiểu rõ về quyền, nghĩa vụ của cử tri và tạo được sự phấn khởi trong Nhân dân hướng về ngày bầu cử, ngày 23/5/2021. Ông Siu Đui - Thôn Hra, xã Ia Hla, huyện Chư Pưh bày tỏ: “Bà con chúng tôi ở đây rất háo hức mong đến ngày 23/5 để được đi bầu để lựa chọn được những người giúp ích cho  thôn, làng, cho xã phát triển hơn và chăm lo nâng cao đời sống cho bà con”.
Cũng trong thời gian này, các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử đang diễn ra sôi động. Đài truyền thanh huyện thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh không dây về công tác bầu cử; tại Trung tâm huyện và các thôn, làng trên địa bàn đang khẩn trương triển khai các hoạt động phục vụ tuyên truyền bầu cử như: xây dựng các cụm pa-nô, chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu để lắp đặt ở các tuyến đường chính của huyện, của thôn, làng. Thông qua các hoạt động tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tạo sự đồng thuận tích cực tham gia, làm cho ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân. Theo đồng chí Nguyễn Văn Khanh-Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Chư Pưh cho biết: “Ban Tuyên giáo đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các địa phương tập trung vào các đợt cao điểm tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, chú trọng tuyên truyền bầu cử ở vùng đồng bào DTTS. Nội dung tuyên truyền được truyền tải rộng rãi, đảm bảo tính thời sự, đa dạng; hình thức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng địa phương. Từ đó, thông tin về cuộc bầu cử được lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, cử tri trên địa bàn toàn huyện”.
Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu biết, nhất là trong vùng dân tộc thiểu số và tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân hướng về ngày hội lớn; tin tưởng rằng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Chư Pưh sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội toàn dân./.
                                                                         Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 15
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png