Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày đăng bài: 29/06/2022
Xác định xây dựng  phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển kinh tế- xã hội.  Trong những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền huyện Chư Pưh đã  đẩy mạnh  phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, qua đó huy động sức mạnh to lớn của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và toàn dân trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự, từ đó góp phần tích cực vào công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, TNXH, đảm bảo ANCT-TTATXH trên địa bàn huyện.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” trong sự nghiệp phát triển kinh tế -xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, trong những năm qua,UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch phối kết hợp các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện thường xuyên tổ chức phát động phong trào TDBVANTQ đến tất cả các thôn, làng, cụm dân cư, thu hút đông đảo các tầng lớp nhận tích cực tham gia và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Qua đó đã góp phần nâng cao vai trò trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; huy động được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tích cực, hiệu quả.  Trong thời gian qua, Công an huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn tổ chức Lễ phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tuyên truyền phòng chống  người DTTS trốn qua Campuchia, Thái Lan được 907 đợt, ở 26 lượt thôn, làng, thu hút 9 trên 255 ngàn lượt người tham dự. Tại đây, người dân trong thôn đã được nghe Công an huyện tuyên truyền về âm mưu, phương thức, thủ đoạn tuyên truyền, lôi kéo, kích động người DTTS trốn qua Campuchia, Thái Lan và công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn; tuyên truyền về chuyên đề công tác chấp hành Luật an toàn giao thông và công tác phòng chống các loại tội phạm như: Trộm cắp, mua bán tàng trữ và sử dụng chất ma túy cũng như công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ.

1.jpg
Lực lượng Công an huyện, xã Ia Rong phối hợp với CCB huyện xây dựng mô hình “ Ánh sáng Camera và tiếng kẻng an ninh”
 
 Chị Ksor H’ Mach - thôn Ia Ke, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh tâm sự: “Qua các buổi tuyên truyền về phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc của Công an huyện, chúng tôi hiểu rõ hơn về những thủ đoạn, âm mưu của các thế lực thù địch khi  chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân, gây mất ổn định an ninh trật tự. Chúng tôi cũng hiểu rõ những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước ta đối với đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, nhất là người Jrai. Vì vậy, chúng tôi luôn khuyên bảo nhau, không ở đâu bằng quê hương mình, chỉ có làm ăn lao động sản xuất thì mới sung sướng được”

2.jpg
Công an huyện bắt các đối tượng phạm pháp hình sự
 
Một trong những lực lượng chủ công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm,bảo vệ an ninh Tổ quốc đó là Công an huyện Chư Pưh. Trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng công an huyện đã điều tra làm rõ 16/18 vụ hình sự, củng cố, kiện toàn nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ tự quản ATGT các xã, thị trấn, phát hiện 759 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 412 trường hợp với số tiền trên 506 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 75 trường hợp, tạm giữ 279 xe mô tô và 477 giấy tờ xe các loại. Đặc biệt, để phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”phá huy hiệu quả không thể không kể đến vai trò của các tổ tự quản về an ninh trật tự ở các thôn, làng đặc biệt là 9 mô hình “ Ánh sáng Camera và tiếng kẻng an ninh’ ở các xã, thị trấn giúp phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa bàn dân cư.
Đại úy Trần Công Viên - Trưởng Công an xã Ia Phang nói: “Trong thời gian qua, cùng với việc chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân, xã Ia Phang luôn đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn. Xã đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng giáo dục, kiểm điểm những đối tượng theo Fulro – TLĐG trước bà con nhân dân. Trong thời gian tới, xã tiếp tục vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước.  Đồng thời, chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể làm tốt công tác dân vận, qua đó nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị của đồng bào và kịp thời giải quyết những mâu thuẫn, bức xúc trong nhân dân cùng xây dựng được khối đại đoàn kết các dân tộc, giúp nhau lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội địa phương”.
Với những đóng góp to lớn trong phong trào “ Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” trong những năm qua trên địa bàn toàn huyện, Công an huyện Chư Pưh đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương về những thành tích, cống hiến trong phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc.Đồng thời, đã có nhiều lượt tập thể, cán bộ, chiến sỹ Công an đã được Giám đốc Công an tỉnh, CT UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.
Thiếu tá Phạm Duy Long - Đội trưởng Đội phong trào TDBVANTQ huyện Chư Pưh cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Công an tỉnh và sự điều hành của Cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an huyện đã chủ động phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tuyên truyền tới các đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân về mực đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào “ Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tích cực giúp đỡ lực lượng công an trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn huyện”.
Có thể thấy, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn huyện trong thời gian qua đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn huyện, qua đó giúp nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự; góp phần nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.
                                                                               Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 1
Tổng số lượt truy cập: 21
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png