Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Chư Pưh: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 để thích ứng an toàn

Chư Pưh: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 để thích ứng an toàn

Ngày đăng bài: 08/03/2022
Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, tiêm vắc xin phòng bệnh được coi là một trong những “lá chắn” hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của người dân, tiến tới miễn dịch cộng đồng. Hiện tại, huyện Chư Pưh đang đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Vắc xin Covid-19 tới nhân dân trong độ tuổi tiêm để thích ứng an toàn. Tuy nhiên, để ngăn chặn triệt để và đẩy lùi dịch bệnh ngoài tiêm Vắc xin còn rất cần ý thức tự giác, chấp hành nghiêm các quy định, các biện pháp phòng, chống dịch của người dân.
           
2.jpg
Khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin Covid-19
 
Với phương châm vắc xin được phân bổ đến đâu tổ chức tiêm hết ngay tới đó, nhằm đạt mục tiêu có thể đạt miễn dịch cộng đồng với 100% dân số được tiêm chủng vắc xin COVID-19. Huyện Chư Pưh yêu cầu ngành Y tế phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương bố trí lực lượng, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin trên địa bàn toàn huyện để hoàn thành tiến độ đề ra. Đối với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn đã quyết liệt trong công tác tiêm chủng; huy động toàn bộ lực lượng các đoàn thể, Ban quản lý các thôn, làng tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm vắc xin; yêu cầu rà soát từng hộ gia đình đảm bảo không bỏ sót một ai; tổng hợp nhu cầu vắc xin khẩn trương tiếp nhận và triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng trên địa bàn: Tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho trẻ em từ 12-17 tuổi; tiêm mũi 3 cho người ≥ 18 tuổi, hoàn thành tiêm chủng theo đúng tiến độ được giao tại các đợt phân bổ vắc xin. Ông Hoàng Văn Tịnh, Làng Plei Ngăng, xã Chư Don, huyện Chư Pưh cho biết: “Được cán bộ đến tận thôn để tuyên truyền cho đi vắc xin bà con chúng tôi rất vui mừng. Sau khi tiêm xong còn được cán bộ tuyên truyền về các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Bữa nay gia đình tôi cũng chỉ ở nhà thôi, không được đi xã khác giao lưu vì như vậy dễ bị mắc bệnh”.
Tính đến thời điểm ngày 3/3/2022 trên địa bàn huyện đã tiêm được 97.254 mũi. Trong đó: mũi 1 là 40.9992 mũi, đạt 101,39%; mũi 2 là 39.716 mũi, đạt 98,23%; mũi 3 là 2.645 mũi, đạt 6,54%; mũi bổ sung 11.139 mũi, đạt 27,55%, mũi nhắc lại 2.762 mũi, đạt 6,83%. Tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi: tổng 2 mũi 17.495 mũi (trong đó mũi 1 là 9.918 mũi, đạt 103,08%; mũi 2 nhắc lại là 7.577 mũi, đạt 78,75%). Tỷ lệ tiêm phòng vắc xin trên địa bàn huyện ở mức độ trung bình, nguyên nhân là một số người dân còn chưa ý thức tự giác về công tác tiêm phòng vacxin phòng, chống dịch COVID-19, việc quản lý di biến động nhân khẩu trên địa bàn chưa sát, một số địa phương còn chưa chủ động trong triển khai tiêm phòng vacxin, nhất là lúng túng trong quản lý đối tượng, rà soát, thống kê đối tượng tiêm chủng trên địa bàn, quản lý mũi tiêm của công dân chưa sát với thực tế. Chính vì thế, các địa phương cần huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng; tổ chức tiêm tại các cơ sở cố định và nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị… Bố trí nhân lực tiêm chủng và các bộ phận hỗ trợ làm việc toàn thời gian trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch tiêm chủng. Không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi tiêm chủng, phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm chủng. Ông Nguyễn Minh Hà-Chủ tịch UBND xã Chư Don, huyện Chư Pưh cho biết:  “Trong thời qua, công tác tiêm vắc xin trên địa bàn xã Chư Don được triển khai, tuy nhiên kết quả tiêm mũi 2, mũi 3 cho đối tượng trên 18 tuổi; mũi 2 cho đối tượng từ 12-17 còn chưa cao, nguyên nhân là do ý thức của người dân còn chủ quan về dịch bệnh, tâm lý người dân còn e ngại, sợ tiêm, sợ sốt, Trong thời gian tới, BCĐ xã sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cho người dân đi tiêm đúng hẹn”.
Trong thời gian tới, huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa ngành y tế với chính quyền địa phương trong việc lập danh sách, thông báo thời gian tiêm cho người dân, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, an toàn tại các điểm tiêm chủng... Ông Nguyễn Văn Hữu-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh cho biết: “Về vấn đề tiêm phòng Vắc xin Covid-19 ở các xã thì thực hiện kế hoạch của tỉnh, của huyện thì khi nhận vắc xin thì Trung tâm y tế đều phân bổ vắc xin, tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện kế hoạch và triển khai cho các xã, thị trấn. Tuy nhiên, có một số xã triển khai chậm với các lý do như là công tác đối tượng thường xuyên di biến động, một số đối tượng đã tiêm mũi 1 nhưng tiêm mũi 2 thì họ đi làm ăn xa, đi lao động hoặc đi làm theo mùa rẫy, một số trường hợp đi khỏi địa phương. Trước tình hình đó, Trung tâm đã yêu cầu các xã, thị trấn tổ chức tiêm quyết liệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hàng ngày xây dựng kế hoạch tiêm thì trích xuất danh sách cần tiêm trong ngày hôm sau và đã triển khai cho trạm y tế để đưa các điểm tiêm xuống tận cụm dân cư, xuống nhà sinh hoạt cộng đồng, tiêm tới hộ gia đình, làm sao đảm bảo an toàn tiêm và thuận tiện cho người dân”.
Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực vượt khó của ngành y tế, cùng sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, tin tưởng rằng không còn lâu nữa, huyện Chư Pưh sẽ bao phủ rộng vắc xin, đạt miễn dịch cộng đồng, tạo điều kiện để người dân thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19 và sớm chuyển sang trạng thái bình thường mới./.
                                                                  Hồng Tuyết-Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 20
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png