Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Hội nghị giao ban công tác dân vận các xã, thị trấn, khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hộ

Hội nghị giao ban công tác dân vận các xã, thị trấn, khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện quý I, năm 2022

Ngày đăng bài: 01/04/2022
Sáng ngày 30/03/2021, tại hội trường 10-12, Huyện ủy Chư Pưh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận, khối Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện quý I, năm 2022. Dự và chủ trì hội nghị, có đồng chí Nguyễn Huy Châu - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Siu H’ Phiết – Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các đoàn thể huyện cùng các đồng chí Bí thư, chủ tịch và cán bộ phụ trách khối dân vận các xã, thị trấn. 
 


7.jpg
Trong 3 tháng đầu năm 2021, Ban Dân vận Huyện ủy và khối Mặt Trận và các đoàn thể đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, không nghe lời kẻ xấu xúi giục. Công tác hòa giải ở cơ sở được MTTQ huyện chú trọng và giải quyết có hiệu quả. Trong 3 tháng đầu năm 2022, đã thụ lý 12 vụ và hòa giải thành công 10 vụ, góp phần giải quyết nhiều vấn đề vướng mắc, mâu thuẫn trên địa bàn dân cư. Hội LHPN huyện tổ chức các hoạt động thăm hỏi và tặng 286 suất quà và 270 cái bánh chưng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật với số tiền trên 85 triệu đồng. Ngoài ra, tặng 770 suất quà cho các gia đình hội viên phụ nữ khuyết tật, trẻ em mồ côi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid -19 với số tiền gần 149 triệu đồng.. Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động hưởng ứng Lễ ra quân “Tháng thanh niên” tại xã Chư Don và tiến hành trồng mới 100 cây xanh tại tuyến đường hồ Plei Thơ ga. Hội Nông dân tăng cường củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội và hội viên, tuyên truyền vận động cán bộ hội viên nông dân tích cực chăm sóc cây trồng vụ Đông Xuân, duy trì 30 tổ hội nghề nghiệp và 2 Chi hội nghề nghiệp. Hội Cựu chiến binh duy trì hiệu quả Câu lạc bộ " Sản xuất kinh doanh giỏi" và ra mắt 5 mô hình “ Ánh sáng an ninh” tại xã Ia Blứ, “ Ánh sáng Camera và tiếng kẻng an ninh” tại xã Ia Dreng. Liên đoàn Lao động triển khai hoạt động “ Tết sum vầy – Xuân bình an”, phối hợp với Hội LHPN huyện chúc Tết Đồn biên phòng 731 và các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Đinh Dậu với số tiền 19 triệu đồng.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Châu - Phó Bí thư TT Huyện ủy đã ghi nhận những kết quả mà khối Mặt trận và đoàn thể, dân vận của huyện đã đạt được trong quý I. Đồng thời, nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, năm 2012. Đó là: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện đúng các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Làm tốt các Cuộc vận động, các phong trào thi đua đặc biệt đẩy mạnh các phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, xóa đói giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng… Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhằm thu hút quần chúng vào tổ chức, phải xác định rõ ngành dân vận huyện và Mặt trận huyện chính là bộ máy dân vận vì vậy cần triển khai có hiệu quả các mô hình " Dân vận khéo".
                                                                                      Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 11
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png