Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Hội nghị tổng kết tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021

Hội nghị tổng kết tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021

Ngày đăng bài: 02/06/2022
Sáng ngày 02/6, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) tổ chức Hội nghị tổng kết tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021.

Tham dự Chương trình có đồng chí Khương Văn Trạm, Phó Cục trưởng Cục thống kê tỉnh Gia Lai, đồng chí Nguyễn Minh Tứ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo; đồng chí Dương Tiến Hạnh, Chi cục trưởng Chi cục Thống kê Khu vực Chư Sê-Chư Pưh cùng các đại biểu là điều tra viên, giám sát viên, thành viên Ban chỉ đạo và đại diện UBND các xã thị trấn.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí  Khương Văn Trạm Phó Cục trưởng Cục thống kê tỉnh Gia Lai cho biết Tổng điều tra kinh tế năm 2021 được thực hiện theo Quyết định số 307/QĐ-TTg ngày 27 tháng 02 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ, do Tổng cục Thống kê thực hiện, là cuộc Tổng điều tra có quy mô lớn, nội dung phức tạp, liên quan đến 04 loại đơn vị điều tra, bao gồm: doanh nghiệp; cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể; đơn vị sự nghiệp, hiệp hội; cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; đánh giá cao và biểu dương những cố gắng của ngành Thống kê, vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 để hoàn thành xuất sắc cuộc Tổng điều tra.

1.jpg
Tặng Bằng khen của Cục trưởng Cục Thông kê tỉnh cho các giám sát viên và điều tra viên
 
Thay mặt Ban chỉ đạo huyện, đồng chí Nguyễn Minh Tứ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo trình bày Báo cáo tổng kết Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính năm 2021 đồng thời nhấn mạnh, Tổng điều tra kinh tế năm 2021 được thực hiện với nhiều điểm mới so với Tổng điều tra kinh tế năm 2017 trong bối cảnh nhu cầu thông tin thống kê ngày càng được yêu cầu cao hơn với mức độ phân tổ chi tiết hơn; yêu cầu tận dụng những lợi thế của công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, hiệu quả của thông tin thống kê trong bối cảnh chung về nguồn lực con người và kinh phí hạn chế. Có 6 điểm mới chủ yếu của Tổng điều tra kinh tế năm 2021 như sau: (1) Đổi mới nội dung và hình thức thu thập thông tin thông qua việc sử dụng triệt để các nguồn dữ liệu hành chính; (2) Cập nhật và áp dụng khái niệm chuẩn quốc tế về đơn vị cơ sở; (3) Thống nhất năm số liệu cho các loại đơn vị điều tra; (4) Ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra; (5) Đổi mới cách thức phối hợp với các Bộ, ngành trong triển khai thực hiện Tổng điều tra; (6) Nâng cao chất lượng thông tin và tiết kiệm gần một nửa kinh phí so với điều tra truyền thống trước đây.
Đồng chí Dương Tiến Hạnh, Chi cục trưởng Chi cục Thống kê Khu vực Chư Sê-Chư Pưh đã báo cáo Kết quả Tổng điều tra kinh tế các khối do TCTK thực hiện. Theo báo cáo Kết quả Tổng điều tra kinh tế năm 2021, toàn huyện có gần 145 doanh nghiệp (Trong đó: 116 doanh nghiệp đang hoạt động, 11 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, 22 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ giải thể và giải thể, phá sản). Có 42 đơn vị sự nghiệp và 5 đơn vị hiệp hội; 2.068 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể và 18 cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.
Báo cáo cũng chỉ ra, trong giai đoạn 2016-2019, số doanh nghiệp và số lao động tăng nhanh qua từng năm và có xu hướng tăng chậm lại vào năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Số hợp tác xã năm 2020 giữ mức tăng ổn định nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 số lao động làm việc trong hợp tác xã giảm sâu hơn mức giảm bình quân giai đoạn 2016-2020. Số cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể tiếp tục tăng nhưng tỷ lệ phân bố các cơ sở cá thể giữa các vùng kinh tế – xã hội không đồng đều. So với năm 2016, đơn vị sự nghiệp giảm cả về số lượng đơn vị và quy mô lao. Giai đoạn 2016-2020 có sự phát triển khá nhanh số lượng các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thể hiện đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước là tôn trọng và tạo điều kiện phát triển hoạt động của mọi tôn giáo, tín ngưỡng chính thống của nước ta.
Đại diện Phòng Nội vụ, đồng chí Ksor Bun, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện, giám sát viên Điều tra cơ sở hành chính trình bày Báo cáo kết quả sơ bộ Điều tra cơ sở hành chính do Phòng Nội vụ thực hiện. Theo kết quả sơ bộ, số lượng các cơ sở hành chính năm 2021 giảm so với năm 2016. Tính đến thời điểm 31/12/2020 toàn huyện có 34 cơ sở hành chính, giảm 8,1% so với năm 2016.
Các xã, thị trấn cũng đã trình bày các bài tham luận của các địa phương trong thực hiện Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính năm 2021, trong đó đề cập đến các phương pháp tiếp cận mới, ứng dụng công nghệ thông tin, kinh nghiệm ứng phó với dịch Covid-19, sự phối hợp giữa các ngành và việc sử dụng kết quả Tổng điều tra trong tham mưu, quản lý ở địa phương.
Hội nghị đã tiến hành khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính năm 2021.
                                                                                          
Ngoc ICT

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 31
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png