Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Huyện Chư Pưh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022

Huyện Chư Pưh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022

Ngày đăng bài: 14/01/2022
Sáng 14/01/2022, Tại Hội trường thị trấn Nhơn Hòa, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chư Pưh đã phối hợp với Trung tâm huyết học và truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022.

Đến dự, tham gia hiến máu tình nguyện có đồng chí Siu Y Bé, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Trung tâm huyết học và truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh; Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện các xã, thị trấn  và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, Lực lượng vũ trang, nhân dân và các tình nguyện viên tham gia hiến máu.
 
2-(2).jpg
Đ/c Siu Y Bé, PCT UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo
 hiến máu tình nguyện huyện cùng các tình nguyện viên tham gia hiến máu
 
Với thông điệp “Một giọt máu trao đi-Một mảnh đời ở lại”. Ngay từ đầu giờ sáng đã có đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc Huyện ủy, UBND huyện và các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn huyện đã tới đăng ký tham gia hiến máu, ai cũng mong muốn hiến giọt máu đào cứu chữa người bệnh. Đồng chí Trương Thị Ngọc Lan, Bí thư Đoàn xã Ia Blứ vui vẻ cho biết: “Hiến máu tình nguyện là hoạt động hết sức ý nghĩa; tôi muốn đem giọt máu của mình giúp mọi người, bởi cho đi là còn mãi”.
 
2-(1).jpg
Toàn cảnh buổi vận động hiến máu tình nguyện năm 2022
 
Chia sẻ tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022, Anh Ngô Tiến Dũng, công chức Văn phòng HĐND-UBND huyện: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu tính nguyện, em cảm thấy rất hồi hộp nhưng cũng rất vui. Đây là hành động ý nghĩa không chỉ giúp đỡ người bệnh có máu điều trị mà còn giúp em có điều kiện cải thiện sức khỏe”.
Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid 19, BCĐ hiến máu huyện Chư Pưh đã bố trí các khu vực: Khai báo y tế, đo thân nhiệt, đo huyết áp, làm thủ tục đăng ký, khám sàng lọc sức khỏe, hiến máu, tiếp nhận máu… đã được ban tổ chức chú trọng bố trí rộng rãi, thoáng mát; các tình nguyện viên đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi tham gia hiến máu .
Đồng chí Ông Đặng Bá Lỗi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, Phó Trưởng BCĐ hiến máu huyện cho biết: Để tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện huyện năm 2022, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể triển khai sâu rộng đến các đơn vị thực hiện; tập trung tuyên truyền về vai trò, mục đích, ý nghĩa phong trào hiến máu tình nguyện tới toàn thể các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, đưa ra chỉ tiêu, định hướng cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân viên chức và Nhân dân tham gia hiến máu.
Do làm tốt công tác tổ chức, sắp xếp khoa học và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên nên trong ngày tổ chức hiến máu tình nguyện huyện đã có hơn 400 người đến khám sàng lọc hiến máu, đã thu được 294 đơn vị máu đạt 117% đơn vị máu so với chỉ tiêu tỉnh giao. Một số đơn vị tham gia đăng ký và hiến máu nhiều như: Khối Giáo dục, thị trấn Nhơn Hòa, xã Ia Blứ…. với mong muốn giọt máu của mình sẽ góp phần cứu sống người bệnh. Những giọt máu hồng được cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và các tình nguyện viên của huyện Chư Pưh hiến hôm nay chắc chắn sẽ góp phần đem lại niềm tin và hy vọng cho những người bệnh đang cần truyền máu, bởi “Một giọt máu trao đi-Một mảnh đời ở lại”. 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 23
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png